24 ก.ค. 2021 เวลา 23:02 • ไลฟ์สไตล์
คาราวานรถวินเทจโบราณที่สวีเดน
พาเพื่อนเที่ยวทิพย์ชมขบวนรถวินเทจโบราณที่สวีเดน
Hi guys วันนี้เตรียมตัวกันให้ดีเราจะพาทุกคนเที่ยวทิพย์ไปชมขบวนรถวินเทจโบราณที่สวีเดนกัน
.
.
เมืองที่เราอยู่จะมีชมรมคนรักรถวินเทจ รถโบราณกัน โดยทุก ๆ ปีพวกชมรมก็จะนัดกันขับรถวนไปหลาย ๆ หมู่บ้านเพื่อจัดแสดง และอวดโฉมรถวินเทจโบราณของตัวเอง ซึ่งทุกคนที่อยู่ในชมรมก็ล้วนแต่มีความสุขกับการได้ขับรถมาแสดงโชว์ให้กับชาวบ้านได้ดูกัน เรียกง่าย ๆ ว่ามาด้วยใจรักนั่นเอง บางคนก็แต่งตัวแบบวินเทจให้เข้ากับรถด้วย เห็นแล้วนึกว่าอยู่ในดงฝรั่งย้อนยุคยังไงยังงั้นเลย
.
.
สำหรับชมรมรถวินเทจนี้ มีชื่อว่า Jemtlands veteranbilklub ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1970 โดยมีจุดประสงค์เพื่อรวบรวมคนที่มีรถวินเทจโบราณ และจุดประสงค์อีกข้อหนึ่งก็คือเพื่อเป็นการให้สมาชิกมาพบปะสังสรรกัน พูดง่าย ๆ คือ คอเดียวกันมาพบปะจิบชา กาแฟ โม้โน่นนี่ พูดคุยสังสรรกันด้วยความสนุกสนาน ภาษาไทยเราเขาเรียกว่าพูดกันถูกคอเนาะ อิอิ
และด้านล่างบทความนี้เราก็มีวิดิโอรวบรวมบรรยากาศงานแสดงรถวินเทจโบราณที่สวีเดน ที่มาจัดแสดงใกล้ ๆ บ้านเรามาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันค่ะ แหม เสียดายเราลืมถ่ายตอนเขาแว๊นรถกันดังสนั่นหวั่นไหว มัวแต่เดินกินลมชมวิวเพลินไปหน่อย ฮ๋า ๆ
สามารถติดตามผลงานอื่น ๆ ของสุได้ที่
ข้อมูลอ้างอิง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา