25 ก.ค. 2021 เวลา 01:18 • ไลฟ์สไตล์
คำคมวันนี้ ขอเสนอคำว่า “กลั้นใจทำก็แปปเดียว ไม่เริ่มทำยังไงก็ไม่เสร็จ”
ช่วงนี้เชื่อว่ามีคนจำนวนเกินครึ่งทำงานWFH ที่บ้านหรือกักตัวเองอยู่ในบ้านเนื่องจากทุกการเคลื่อนตัวออกไปนอกบริเวณส่วนตัวอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงกับการพบปะพี่โควิทหลากหลายสายพันธุ์ เราก็เป็นคนหนึ่งที่เคยต้องกักตัว 14-21 วันเนื่องจากเป็นบุคคลพิเศษ N-1 เนื่องจากใช้โทรศัพท์ต่อจากผู้ติดเชื้อโควิทในที่ทำงาน ล่าสุดคุณแม่(ของเรา) อาม่า (ของหลาน) เริ่มอินเทรนด์ต้องกักตัวเพราะซื้อเนื้อปลาสดจากเพื่อนบ้านที่ติดเชื้อโควิทมาจากแพปลา
เอาละสิทีนี้ นอกจากจัดสถานที่แล้วก็ต้องครีเอทการบริหารใจคนโดนกักตัวกันหน่อย เดี๋ยวเบื่อขึ้นมาจะเฉาแย่ ดังนั้น วันนี้เลยจะมาแชร์ วิธีแก้เหงาคนกักตัวกันจ้า
1. ออกแบบจัดห้องที่อยู่ คิดไปเลยว่าเราเป็นสถาปนิกมือทอง ที่อยู่ในเกมส์สดได้รับโจทย์ให้จัดห้องใหม่ภายใต้ของที่มีอยู่ให้สวยที่สุด ขยับย้าย เช็ดถูกันไป ได้ออกกำลังกายด้วยน้า (แม่บอกว่าจัดๆไปอาจเจอสมบัติ555)
2. นอกจากออกแบบห้องที่อยู่ตอนนี้อาจจะเป็นเวลาในการออกแบบชีวิต คิดๆว่าเราชอบทำอะไร และผ่านหลายสิบปีเราได้ทำหรือยัง เริ่มต้นทำใน14วันนี้ได้มั๊ย
3. ฝึกฝนการใช้สื่อออนไลน์ในการติดต่อญาติพี่น้องแบบintensive เพราะถ้าไม่อาจจะเหงาปาก ไล่ไปเลยว่าเริ่มวันนี้จะวีดีโอคอลหาใครดีเอ่ย
4. อ่านหนังสือที่ซื้อมากองเบ้อเร่อให้จบสักเล่ม (คุณแม่บอกว่าจบไปแล้ว 1 เล่ม 555)
5. อันนี้สำหรับผู้มีอายุเกิน 40 ปี อาจจะเป็นช่วงเวลาดีๆในการสรุปรายการทรัพย์สินและวางแผนทางการเงินเพื่ออนาคตต่อไป
6. มาปิดจบกันที่สายชิล นอนมาส์กหน้า ย้อมผมเลยค่า สวยๆกันไป
ขอให้ทุกคนที่อยู่บ้านช่วงนี้ค้นพบตัวเองและได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ในเชิงสร้างสรรค์ทุกคนนะคะ
โฆษณา