25 ก.ค. 2021 เวลา 12:49 • ความคิดเห็น
มองโลกในแง่ดีตั้งอยู่บนพื้นฐานความจริงของเหตุการณ์
โลกสวยคือดันทุรังคิดบวกโดยที่ย้อยแย้งกับสิ่งที่ควรจะเป็น
ยกตัวอย่าง
คนมองโลกในแง่ดี : คนนั้นเค้าไม่ชอบเราอาจจะเพราะเราอาจจะเผลอทำอะไรไม่ดีกับเค้า ไม่เป็นไรเดี๋ยวเวลาคงจะทำให้เค้ามองเราใหม่ก็ได้
โลกสวย : คนนั้นเค้าไม่ชอบเรา สงสัยหมั่นไส้อิจฉาเรา ดังนั้นฉันไม่แคร์ เชิ่ดดดด
1
โฆษณา