26 ก.ค. 2021 เวลา 01:36 • สุขภาพ
เมื่อก่อนนี้ผมเองก็เคยเป็นเหมือนกันครับ ผมว่าถ้าเปรียบสมองของคนเราเหมือนห้องสมุด คนที่เก็บทุกเรื่องมาคิดก็ไม่ต่างอะไรกับการที่คุณไปรับหนังสือจากทุกสารทิศมาถมใส่ห้องสมุดของคุณ มันไม่ผิดหรอกที่ในห้องสมุดของคุณจะเต็มไปด้วยหนังสือต่างๆมากมาย แต่มันผิดที่คุณไม่รู้จักวิธีการจัดวางหนังสือให้อยู่เป็นหมวดหมู่พร้อมใช้งาน "การทำสมาธิ" คือการจัดวางหนังสือที่ดี ตอนนี้ในห้องสมุดของผมเต็มไปด้วยหนังสือในหมวดต่างๆมากมาย และผมเองก็ไม่เคยรู้สึกว่าหนังสือที่อยู่ในห้องสมุดมันรกขึ้นอีกเลย ถึงแม้ว่ามันจะมีหนังสือบางเล่มที่ผมไม่อยากอ่านมันก็ตาม
โฆษณา