26 ก.ค. 2021 เวลา 05:15 • ความคิดเห็น
คนบนโลกนี้ 7,000ล้านมีคนหลับยาก ถ้า1% เท่ากับ 70ล้านคนที่เป็นเพื่อนเรา สำหรับผมก็หลับยากแต่ไม่ใช่นอนไม่หลับ สาเหตุของผม
1/เมื่อหัวถึงหมอนนอนจะคิดๆๆๆๆเรื่อง1+...จากครึ่งไป1+...ชั่วโมงที่นี่แหละเริ่มหลับยาก,ยากและยาก
2/บอกตัวเองว่า"ยังไม่ใช่ถึงเวลานอนใช่ไหม?"ไม่ตั้งคำถามว่า"ทำไมถึงยังไม่นอน?"แล้วคิดนู่นคิดนี่ต่อไป
3/สิ่งสำคัญสำหรับผมคือการหายใจลึกๆหลายๆๆๆครั้ง แล้วบอกตัวเองว่า"ได้เวลานอนแล้ว"สักพักในสมองผมจะเริ่มรู้สึกล้าแล้วมืดๆมันก็จะเคลิ้มหลับไปเอง(ปัญหาของคนให้คิดมี108อย่างจึงไม่100%หลับ)
โฆษณา