26 ก.ค. 2021 เวลา 05:55 • สุขภาพ
ผมเป็นครับ เมื่อประมาณ1เดือนที่เเล้ว นอน7-8โมงเช้า นอนยังไงก็นอนไม่หลับ ข่มตาเเล้วก็ไม่รับ เพราะผมมาสังเกตตัวเองว่าเราชอบเก็บเรื่องในอดีตมาคิด เเบบประมาณ เราไม่น่าทำอย่างงั้นเลย หรือ คืดถึงอนาคต มองไกลไปหน่อยว่า จบไปเราจะทำไร ครอบครัวเราจะสบายไหม งานเราจะพอเลี้ยงดูคนอื่น คนในครอบครัวเราได้ไหม เป็นเเบบมา1เดือนเต็มๆ นอนเช้า ตื่นอีกทีก็บ่าย2-3 เวลาของชีวิตหายไปมากๆ สุขภาพเเย่ลง หน้าโทรม สมองเวลาคิดไรก็จะเบลอๆ วิธีเเก้คือพยายามบอกตัวเองเสมอครับ ว่าเราต้องเเยกเเยะเวลา เราจะไม่คิดเรื่องไรเลยในหัวก่อนนอน หรือ เราต้องคุยกับตัวเองครับว่า เราทำไมถึงคิดอะไรเเบบนี้อยู่ในหัววนเวียนอยู่เเบบนี้ พยายามค่อยๆหาคำตอบ เเล้วก็สุดท้ายผมบอกกับตัวเองว่า อยู่กับปัจจุบันพอ โฟกัสกับเเค่สิ่งที่ทำในปัจจุบันให้ดีที่สุด เท่านั้นเเหละเเหละครับ ทำงานเเบบเต็มที่ เหนื่อยๆ เดี๋ยวพอเข้านอนก็หลับเองเพราะเหนื่อย 555 น่าจะพอเป็นวิธีช่วยได้นะครับ 5555
โฆษณา