26 ก.ค. 2021 เวลา 06:08 • สุขภาพ
ถ้ารู้สึกว่ามีเรื่องวุ่นวายใจ หรือวิตกกังวลมากๆ ลองใช้วิธีเขียนบันทึกมั้ยคะ ระบายออกมา
เหมือนเรามีขยะที่ไม่ได้ทิ้งอยู่ ยังไม่ได้เคลีย ก็รู้สึกว่ามันไม่โล่ง ไม่สบายตัว ไม่สบายใจ อะไรแบบนั้นค่ะ
พอเขียนออกมาแล้วก็ค่อยๆ ดูว่า อะไรเป็นปัญหากวนใจ อะไรต้องทิ้ง อะไรต้องจัดการก่อน หรือไว้ทีหลังได้
บางทีก็ไม่ได้คลี่คลายทั้งหมด แต่การเขียนจะช่วยให้เรามองเห็นตัวเอง เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วจัดการตัวเองได้
แต่สำหรับ เราจะหลับสบายตอนแมวมานอด้วยหรือมีคนให้นอนพิง เอาขาไปแตะอะไรแบบนั้น เราจะรู้สึกปลอดภัย แต่ก่อนต้องเอาหมอนมาตั้งเรียงขนาบตัวไว้เต็มเตียงเลย 😹 เดี๋ยวนี้เรากินยาช่วย แต่ก็จะพยายามหลับโดยไม่ใช้ยาด้วยค่ะ
โฆษณา