30 ก.ค. 2021 เวลา 00:00 • ไลฟ์สไตล์
“ เข้าใจ จำได้ ใช้เป็น “ 3 คำ ที่จะทำให้คุณมีความสุขมากกว่าที่เคยเป็น❤️❤️
❤️เข้าใจ…อารมณ์ของตัวเอง เข้าใจความเป็นตัวตนของเราว่าวิถีชีวิตเราเป็นแบบไหนโดยที่ไม่ได้ไปเบียดเบียนผู้อื่น
❤️จำได้…จำได้ในสิ่งที่เราเคยทำผิดพลาดในอดีตแล้วนำมาเป็นบทเรียนในปัจจุบันเพื่อจะไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต
❤️ใช้เป็น…ใช้ชีวิตในแต่ละวันให้ความคุ้มค่ามากที่สุด เพราะเวลาที่เราใช้ไปนั้นมันก็หมดไป ไม่สามารถที่จะเก็บออมเหมือนเงินที่หยอดใส่กระปุกได้
3 คำที่เราต้องทำได้🥰
murf ก็จะมาเล่าเรื่องราวให้เพื่อนได้อ่านผ่านตัวอักษรค่ะ ว่าโดยส่วนตัวแล้วนำ 3 คำนี้ไปใช้ในชีวิตอย่างไรบ้าง 😊
“เข้าใจ” murf เชื่อว่า คนเราทุกคนก็มีอารมณ์ รัก โลภ โกรธ หลง เป็นเรื่องปกติของมนุษย์ ‼️แต่ถ้าเราเข้าใจอารมณ์ของตนเองว่าขณะนั้นกำลังรู้สึกอย่างไรอยู่ และจะสามารถควบคุม จัดการกับอารมณ์นั้นได้อย่างไรมากกว่า
💜เช่น murfเคยโมโห😡เพื่อนร่วมงานที่ทำงานอะไรก็ไม่ค่อยเป็น คอยเป็นภาระเราตลอด
บอกเลยว่า ตอนนั้นทั้งโมโหทั้งบ่นสารพัด😉 แต่ท้ายสุดแล้ว ตัวเราเองก็ทั้งเครียดแล้วก็เหนื่อยและยังต้องมานั่งทำงานที่ค้างไว้ให้เสร็จอีก 😟 ตอนนั้นเครียดมากๆ จนไม่อยากจะคุยกับเพื่อนคนนั้นเลย… จนวันนึง เราก็มานั่งคิดว่า เพื่อนร่วมงานไม่เห็นจะเครียดอะไรเลย ทำไมเราต้องมานั่งเครียดคนเดียว ตั้งแต่วันนั้น murf ก็ได้ตั้งปฏิภาณตัวเองไว้ว่า เราจะไม่ให้อารมณ์แบบไหนที่เราไม่ชอบอยู่กับเรานานๆค่ะ เรารู้สึกมันได้แต่อย่าให้มันอยู่กับเรานานเกินไป เพราะมันจะกัดกร่อนกินความสุขของเราไปเรื่อยๆ✌️❤️ก็จะพยายามปล่อยวางปล่อยผ่านไปค่ะ ถ้าเราทำได้ มันก็จะทำให้จิตใจเราไม่ฟุ้งซ่าน อารมณ์ดี สมองก็พร้อมที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิต…
กรณีนี้ murf เลย ตกลงกับเพื่อนร่วมงานคนนั้นว่า ให้เขาทำงานในส่วนที่ถนัด
ส่วนงานที่ไม่ค่อยถนัดก็ให้เขามาถามหากไม่เข้าใจก็พร้อมที่จะอธิบายให้ฟัง นับตั้งแต่นั้นมา ตัวเราก็เครียดน้อยลง ทำให้เราอารมณ์ดีมีความสุขกับการไปทำงานในแต่ละวัน😁✌️✌️
อีกเรื่องนึงที่murf ค่อนข้างให้ความสำคัญ นั่นก็คือความเข้าใจความเป็นตัวของตัวเอง ว่าเราอยากมีวิถีชีวิตแบบไหน เราลงมือทำค่ะ วันนี้ใครที่ยังทำไม่ได้ ก็อย่าเพิ่งท้อนะคะ😊✌️ทุกปัญหามันมีทางออกเสมอ อาจจะช้าหรือเร็วก็เท่านั้น…แม้ว่าเราจะมุ่งหน้าเดินไปยังจุดหมายปลายทาง…แต่เรื่องราวระหว่างทางสำคัญมากกว่านะคะ ถ้าระหว่างทางที่เราเดินไปไม่มีความสุขเลย ปลายทางเรานั้น เราก็อาจจะเหลือความสุขเพียงน้อยนิดก็เป็นได้ค่ะ🤔
“จำได้” ในสิ่งเราเราเคยทำผิดพลาดในอดีต ให้เรานำมาเป็นบทเรียนในการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน บางสิ่งบางอย่างที่เราเคยผิดพลาดมันอาจจะสร้างบาดแผลลึกจนเรารักษาหายกลายเป็นรอยแผลเป็น แต่เชื่อเถอะว่า ทุกครั้งที่เรามองแผลนั้น เราก็คงไม่อยากให้มีแผลแบบนั้นเกิดขึ้นบนร่างกายเราอีกแน่นอน😊
“ใช้เป็น” murf พยายามใช้ชีวิตในแต่ละวันให้มันคุ้มค่ามากที่สุดค่ะ เพราะเชื่อว่าไม่มีใครที่ย้อนกลับไปเอาเวลามาใช้ใหม่ได้ ใช้ชีวิตในแต่ละช่วงวัยให้เหมาะสม จัดสรรเวลาให้ตัวเองค่ะทั้งเรื่องการงาน ครอบครัว และความเป็นส่วนตัวของเรา เพราะmurf มีคติประจำใจอยู่ประโยคหนึ่ง คือ “ก่อนที่เราจะรักคนอื่น ให้พึงระลึกอยู่เสมอว่า รักตัวเองให้เป็นก่อน”
 
🙃ถามว่า 3 คำนี้ ฟังแล้วมันดูยากไปมั้ย มันจะเกิดขึ้นได้จริงๆเหรอ ‼️ แต่ถ้าเราไม่ยอมที่จะเปลี่ยนความคิด ตัวเราต่างหากค่ะที่เป็นคนบั่นทอนความสุขในชีวิตของเราเอง…
โฆษณา