31 ก.ค. 2021 เวลา 00:30 • หนังสือ
สรุปหนังสือ “ONLY LOVE IS REAL เราจะข้ามเวลามาพบกัน”
สิ่งที่ลึกสุดในจิตใจของเรานั้น ไม่ถูกพันธนาการด้วยกาลเวลา
และเราไม่เคยตายจากกันจริง ๆ เราไม่ได้เป็นแค่ร่างกายและสมอง
แต่คือดวงวิญญาณที่ดำรงอยู่ก่อนเกิดและหลังตาย!
ผู้เขียน: Brian L. Weiss, M.D.
แปล : มณฑานี ตันติสุข
สรุปโดย นักเรียน สรุปให้ รุ่นที่ 5 คุณ Sirinan Kesonbua
=====================
ไม่พลาดสรุปหนังสือดี ๆ กดติดตาม เพจสรุปให้
#ไม่พลาดโปรดีๆติดตามที่ Line: @saroophai
3
เมื่อคน 2 คนที่ไม่เคยรู้จักกัน อยู่กันคนละประเทศ ต้องมาเข้ารับการบำบัดด้วยวิธีการสะกดจิตย้อนระลึกชาติกับคุณหมอไบรอันจนทำให้เจอเหตุการณ์ที่ทับซ้อนกัน ที่สุดเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม คน 2 คนจึงได้เจอกันและรู้สึกผูกพันกันอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นความรักของคู่แท้ที่ตามหากันมานาน จากบันทึกเรื่องราวคนไข้ของคุณหมอที่ต้องตั้งนามสมมติตามจรรยาบรรณของคุณหมอ ทำให้เราได้รับรู้ผ่านการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่าชาติภพมีจริง และจิตเราก็คือจิตเดิมแท้ที่ยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
เมื่อเข้าสู่สภาวะสะกดจิตแล้วทางจิตแพทย์จะเป็นผู้นำเราเข้าสู่ช่วงเวลาไล่เรียงไป ช่วงเวลาที่เราใช้ชีวิตล่าสุดเช่นมื้ออาหารมื้อล่าสุด ย้อนกลับไปสู่วัยเด็ก เราจะพบเจอทั้งความสุขและปมที่เราอาจจะกดไว้จนลืม ย้อนกลับไปสู่การข้ามภพเพื่อพบเจอตัวเองและคนรอบข้างที่เรามีปฏิสัมพันธ์ ย้อนไปสู่จุดสำคัญของชีวิตก่อนที่จะละสังขาร การที่เราได้เข้าไปย้อนดูเหตุการณ์หรือเรื่องราวต่างๆ จะสะท้อนให้เห็นถึง ความรู้สึกที่แท้จริงที่สะท้อนตัวเอง เจอเหตุการณ์ที่ย้ำความรู้สึกเราเป็น ช่วยให้เราเจอโรคที่บางครั้งรักษาทางการแพทย์ไม่หายแต่หายได้เมื่อเจอต้นเหตุของเรื่องราว
การรับรู้ถึงชาติภพในอดีต รู้ว่าสาเหตุของโรคที่รักษาไม่หาย หรืออาการที่เป็นแบบไม่รู้ตัว ช่วยทำให้เราตัดกรรมจากสิ่งที่เคยกระทำ สิ่งที่เกิดหรือรู้สึกจนฝังรากลึกลงไปในจิตใต้สำนึก เกิดจากเรื่องราวที่ต้องพบเจอซ้ำๆ จนทำให้เกิดความรู้สึกที่เข้มข้นขึ้นและรุนแรงได้ง่ายเมื่อเกิดมีเหตุการณ์เดิมมากระทบ
คนเราพบเจอกันมาหลายชาติภพ อาจจะทั้งสมหวังหรือได้แค่พบพานนั่นเพราะเราเป็นทั้งคู่แท้และคู่ร่วมวิญญาณ 1.คู่แท้ คือคู่ที่เคยเกิดมาหลายชาติภพ เคยได้ใช้ชีวิตด้วยกัน แต่ในชาติปัจจุบันจะได้คู่กันหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่าปัจจุบันจิตของทั้งคู่ได้เปิดรับในเวลาเดียวกันหรือไม่ เรามีจิตที่พัฒนาในระดับเดียวกันหรือไม่ (ศีลเสมอ) 2. คู่ร่วมวิญญาณ เป็นคู่ที่ทั้งเกื้อกูลกัน ช่วยเหลือกัน หรือแม้แต่ห้ำหั่นกัน อาจจะเคยเป็นคู่กันในชาติภพก่อนแต่มาเป็นพ่อ-ลูก, พี่-น้อง ในชาติปัจจุบัน
บางครั้งเราอาจจะเคยเป็นได้ทั้งคู่แท้และคู่ร่วมวิญญาณ เหมือนกับเปโดรและอลิซาเบธที่ได้เป็นสามี-ภรรยากันเมื่อเกิดในสเปนและมองโกเลีย แต่เมื่อเกิดในปาเลสไตน์ก็ได้เป็นคู่ร่วมวิญญาณเกิดเป็นพ่อ-ลูกกัน รวมถึงลูกของเปโดรในอดีตก็คือพี่ชายในชาติภพปัจจุบัน แม้กระทั่งแม่ของอลิซาเบธที่เคยเกิดเป็นคู่ร่วมวิญญาณในฐานะลูกของอลิซาเบธในอดีตชาติ ดังนั้น เราจึงเกิดมาแล้วแทบจะทั่วโลก เป็นมาแล้วทั้งคู่แท้และคู่ร่วมวิญญาณ
จิตคือสิ่งที่คงเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง เราเกิดมาโดยมีวัตถุประสงค์ของชีวิต เมื่อเราทำสิ่งนั้นสำเร็จ ก็จะถึงวาระที่เราต้องละสังขารที่ร่วงโรยเข้าไปสู่ร่างใหม่ที่แข็งแรงขึ้น เปรียบเสมือนรถยนต์ที่คนขับใช้งานมานาน เมื่อรถเสื่อมโทรมคนขับก็ต้องเปลี่ยนรถใหม่ที่ดีกว่าเดิม โลกนี้คือสิ่งสมมติ เราจะวนเวียนกลับมาเกิดอีกครั้งตราบเท่าที่เรายังมีความยึดมั่นหนาแน่น แต่เมื่อเรามีการยกระดับการรับรู้ให้สูงขึ้น เมื่อนั้นจะไม่มีการเกิดไม่มีการดับ
จิตคนเราสามารถพัฒนาได้จากบทเรียนหลังการละสังขาร นักรังสีวิทยาเคยเป็นย้อนระลึกชาติได้ว่าเป็นผู้ยิงนิวเคลียร์เมื่อเกิดรู้เช่นนี้ก็เปลี่ยนตัวเองเป็นคนที่มุ่งมั่นทำความดี และคนเราไม่จำเป็นต้องไปทำร้ายหรือห้ำหั่นกันเพื่อครอบครองสิ่งใด เพราะสุดท้ายเราอาจจะต้องมาเกิดในดินแดนที่เราได้เคยทำลายไปก็เป็นได้
โฆษณา