27 ก.ค. 2021 เวลา 10:19 • ไลฟ์สไตล์
อย่างแรกฟังก่อนค่ะ​ ฟังดูว่าเราแย่แบบที่เค้าว่ารึป่าว​ ถ้าไม่ใช่ปิดสวิตช์​หูไปเลยค่ะ​ คนอื่นมีสิทธิ์​พูด​เพราะต่างคนต่างมีปาก แต่เราเลือกที่จะรับฟังได้เพราะมีหูเป็นของตัวเอง​ แต่ถ้าเป็นคำพูดร้ายๆ​ ต่ำๆ​ แย่ๆ​ ฟังแล้วมันลบๆ อย่าเสียใจเลยค่ะ​ ความจริง​คุณไม่ใช่คนแย่​ แต่คนแย่ๆคือเค้าค่ะ​ คนเราถ้าไม่รู้สึกเจ็บใจ​ หรือจิตใจเป็น​ปกติ​มีความสุข​ เค้าจะไม่พูดอะไรแย่ๆออกมาค่ะ​ สังเกตว่าคนที่เค้าจิตใจดีเค้าจะไม่พูดคำร้ายๆ​ออกมาเลย​ มีแต่คนที่จิตใจเต็มไปด้วยเรื่องแย่ๆเท่านั้นถึงจะพูดอะไรร้ายๆออกมา​ อย่าไปใส่ใจค่ะ​ ลองสังเกตว่าภายใต้คำด่านั้นแท้ที่จริงเค้าต้องการอะไร​ ถ้าฟังไม่ได้ก็ทำหูทวนลมค่ะ​ ถ้าเราไปโต้ตอบเค้าเราก็ไม่ต่างจากเค้าค่ะ​
โฆษณา