28 ก.ค. 2021 เวลา 12:08 • สุขภาพ
#ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากโควิด
#28กรกฎาร่วมใจใส่ชุดดำ
ผมเห็นว่ายังไม่ค่อยมีใครลงกัน เลยตัดสินใจลงครับ
 
วันนี้ วันที่ 28 กรกฎาคม ถ้าลองเปิดทวิตเตอร์ Ig หรือสื่อต่างๆ จะปรากฏเทรนแต่งชุดดำเพื่อไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตจากโควิด
ซึ่งแน่นอน ว่ามันไม่ใช่แค่ตัวโรค ที่โควิดยืดเยื้อมาจนถึงตอนนี้ หนึ่งในสาเหตุใหญ่ คือการจัดการของทางภาครัฐที่ล้มเหลว
ไม่ใช่แค่การจัดการ ยังรวมไปถึงการสื่อสาร การรับผิดชอบ การแก้ปัญหาต่างๆ ซึ่งตัวผมเองไม่อาจลงรายละเอียดได้ครบถ้วนและหมดสิ้น แต่ถ้าใครอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม (ซึ่งน่าจะทราบคร่าวๆ ไม่มากก็น้อย จากทั้งประสบการณ์ตนเอง และคนรอบข้างอยู่แล้ว) มีแหล่งสื่อมากมายให้เลือกอ่าน ฟัง และดูเลยครับ
ภาพทั้งหมดที่มาลง ผมไม่สามารถหาที่มาได้ เพราะมันได้แชร์ส่งต่อมาเรื่อยๆ ผมขออนุญาตลงนะครับ และจริงๆ มันมีมากกว่านี้อีกมาก ลองไปดูกันได้ครับ ผมไม่อยากเอามาลงเยอะ เพราะมันก็เป็นเครดิตของเขาสักคนด้วย
ขออนุญาตเจ้าของภาพนะครับ
เสียชีวิตกี่ราย คุณภาพชีวิตเสียหายไปกี่ราย
นี่เป็นสิ่งที่ชัดเจนมาก และมากขึ้นเรื่อยๆ
1
คุณคิดว่า นี่เป็นปัญหาไหม?
ถ้าใช่
แล้วคุณ ยังมีความหวังกันอยู่ไหมครับ?
หวังอะไรกันอยู่?
แล้วเราต้องทำอย่างไร
ความหวังเหล่านั้นของเราถึงจะเป็นจริงได้?
คิดว่าอย่างไรดีครับ
ทำอย่างไร ต้นตอของปัญหานี้จะหายไปได้จริงๆ?
ไม่ใช่หายเพียงชั่วคราว แต่ ห า ย ไ ป จริงๆ
อยากให้ลองช่วยกันคิดดู และแนะนำคนธรรมดาคนหนึ่งอย่างผมให้ได้รับรู้เถอะครับ
ผมเป็นหนึ่งคนที่ไม่ได้พูดเรื่องนี้มาก เพราะผมไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัดและถูกต้อง ผมไม่ได้ไปค้นหาทุกสิ่งเหมือนทำงานวิจัย ทุกอย่างที่เอามาลง เป็นหนึ่งในความคิด ความคับแค้น ความสิ้นหวัง อารมณ์ทุกสิ่งที่สัมผัสได้จากตัวอักษรและคำพูดคนรอบข้าง ผมจึงไม่ได้พูดเรื่องนี้บ่อย เพราะผมยอมรับว่าความรู้ผมไม่แน่นพอจริงๆ
ผมเพียงเอามาลง เนื่องจากยังไม่เห็นมากก็เท่านั้น เพจของผม วัตถุประสงค์จริงๆ ไม่ใช่เรื่องนี้ แต่ผมคิดว่า ผมอยากจะพูดจุดนี้สักนิดก็ยังดี ถ้าเรียกว่า call out ก็คงจะสายไปมาก และผมก็ไม่ได้มีผู้ติดตามมากมายอะไร
อยากเป็นหนึ่งเสียงช่วยครับ ต่อให้จะสายไปในหลายมุมมอง ต่อให้จะดูไม่มีอะไรเลย แต่สักนิดก็ยังดี
ฝากไว้ด้วยนะครับ
#WhatHappenInThailand
โฆษณา