29 ก.ค. 2021 เวลา 09:54 • สุขภาพ
WHO เตือน ! ยังไม่แนะนำให้ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 เพราะยังไม่มีหลักฐานข้อมูลเพียงพอ แต่ถ้าจำเป็นให้ฉีดกลุ่มเสี่ยงอย่างผู้สูงอายุก่อนได้
ทาง Dr. Kate O’Brien ผู้อำนวยการด้ขององค์การอนามัยโลก (WHO) เผยว่าทางองค์การยังไม่แนะนำให้มีการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นในปัจจุบัน เนื่องจากยังไม่มีหลักฐานข้อมูลเพียงพอ โดยตอนนี้ทาง WHO กำลังเร่งศึกษาวิจัยเรื่องนี้อยู่ ว่าเข็มกระตุ้นนี้จะมีประสิทธิภาพเพียงใด
#แต่ย้ำว่า หากจำเป็นจริงๆก็สามารถฉีดเข็มกระตุ้นให้กลุ่มเสี่ยงอย่างผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีความเสี่ยงว่าจะมีอาการรุนแรงหากติดเชื้อก่อนได้
ความเห็นของ WHO ครั้งนี้ออกมาเพื่อเตือนทุกคนหลังบรรดาผู้บริหารของบริษัทผู้ผลิตวัคซีนอย่าง Pfizer, Moderna และ Johnson & Johnson ต่างออกมาแสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า ในที่สุดแล้วชาวอเมริกันอาจจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ถึงแม้จะฉีดวัคซีนป้องกันไปจนครบโดสเรียบร้อยแล้วก็ตาม
💉 ล่าสุดวัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดสจากสหรัฐจะมาถึงไทยแล้วพรุ่งนี้ !
ด้าน #ข่าวดีเรื่องวัคซีนของไทย ทางกระทรวงการต่างประเทศได้แถลงถึงความคืบหน้าในการจัดส่งวัคซีนไฟเซอร์ (pfizer) จากสหรัฐอเมริกาให้กับประเทศไทยจำนวน 1.54 ล้านโดส โดยตอนนี้ยืนยันว่าได้มีการขนส่งออกจากมาสหรัฐแล้วเมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) และกำลังจะมีกำหนดจอดลงถึงไทยในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ (30 ก.ค.)
โดยแผนการกระจายวัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดสของกระทรวงสาธารณสุขมีดังนี้
1️⃣ บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับภารกิจดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วประเทศ (เข็ม 3 กระตุ้นภูมิคุ้มกัน) จำนวน 700,000 โดส
2️⃣ ผู้มีภาวะเสี่ยงสูงต่อการเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่มีสัญชาติไทย จำนวน 645,000 โดส
3️⃣ ผู้สูงอายุ
4️⃣ ผู้มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค อายุ 12 ปีขึ้นไป
5️⃣ หญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป
6️⃣ ชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศไทย เน้นผู้สูงอายุ และโรคเรื้อรัง หญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้เดินทางไปต่างประเทศ ที่จำเป็นต้องรับวัคซีนไฟเซอร์ เช่น นักการทูต นักศึกษา จำนวน 150,000 โดส
7️⃣ ทำการศึกษาวิจัย (ได้รับการอนุมัติโดยคณะกรรมการวิจัยจริยธรรม) จำนวน 5,000 โดส
8️⃣ สำรองส่วนกลางสำหรับตอบโต้การระบาดของเชื้อกลายพันธุ์ จำนวน 40,000 โดส
🔊 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ #ทันโลก มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
WHO doesn’t recommend Covid booster doses right now, citing lack of data
โฆษณา