31 ก.ค. 2021 เวลา 11:59 • ท่องเที่ยว
พาไปเดินเล่นบนทะเลสาบเลค หลุยส์ แคนาดา ชมความงามของเทือกเขาร็อคกี้ งดงามเหนือกาลเวลา
2
เครดิตภาพ: Dr. TC และ Pixabay
เมื่อมาถึงเมืองแบมฟ์ (Banff) ซึ่งล้อมรอบด้วยอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ ที่มีสมญานามว่า "อัญมณีแห่งเทือกเขาร็อกกี้" แล้ว เราคงไม่พลาดที่จะไปชม ทะเลสาบเลค หลุยส์ (Lake Louise) สถานที่ท่องเที่ยวโด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของแคนาดา สวยสง่าอยู่ท่ามกลางเทือกเขาสูงใหญ่ ที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้นมาให้งดงามเหนือกาลเวลา
 
เราไปในฤดูหนาว ดังนั้นจึงได้ชมความงามของทะเลสาบแห่งนี้เป็นน้ำแข็ง ท่ามกลางเทือกเขาร็อกกี้ ปกคลุมด้วยหิมะ อันหนาวเยือก แต่สวยสะกดใจจริงๆค่ะ
ขอเล่าถึงประวัติ และที่ตั้งของทะเลสาบเลค หลุยส์ (Lake Louise) ก่อนนะคะ
เครดิตภาพ: อ้างอิง 2
เลค หลุยส์ (Lake Louise) เป็นทะเลสาบธารน้ำแข็งในอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ ตั้งอยู่ในรัฐอัลเบอร์ตา ของประเทศแคนาดา ตั้งอยู่ราว 5 กิโลเมตร ทางตะวันตกของหมู่บ้านเลค หลุยส์ เดิมทะเลสาบแห่งนี้ชื่อ ทะเลสาบสีมรกต เรียกตามความสวยงามที่เห็น
ภายหลังเปลี่ยนชื่อมาเป็นเลค หลุยส์ ตามพระนามของเจ้าหญิงหลุยส์ แคโรไลน์ อัลเบอร์ตา พระราชธิดาองค์ที่สี่ในสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย แห่งสหราชอาณาจักร เจ้าหญิงหลุยส์ เพื่อถวายเป็นพระเกียรติแด่ เจ้าหญิงหลุยส์ แคโรไลน์ อัลเบอร์ตา
เจ้าหญิง หลุยส์ทรงสมรสกับจอห์น แคมเบล มาร์ควิส แห่งลอร์น ซึ่งเขาได้ดำรงตำแหน่งข้าหลวงต่างพระองค์ แห่งแคนาดา ระหว่าง ค.ศ. 1878 ถึง 1883
น้ำสีมรกตในทะเลสาบแห่งนี้มาจากการละลายของธารน้ำแข็งซึ่งอยู่เหนือทะเลสาบขึ้นไป ทะเลสาบแห่งนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,750 เมตร มีพื้นน้ำขนาดกว่า 500 ไร่ ยาวกว่า 3 กิโลเมตร และลึกประมาณ 90 เมตร
เมื่อมองจากทางอากาศจะเห็นว่าทะเลสาบแห่งนี้มีสีฟ้าสวยงามโดดเด่น น้ำจากทะเลสาบนี้ไหลออกเป็นแม่น้ำโบว์
ทัศนียภาพที่สวยงามราวกับดินแดนในฝันของทะเลสาบแห่งนี้ ทำให้คนทั่วโลกรู้จัก ทั้งผืนน้ำที่เป็นสีฟ้ามรกตใสสะอาด สามารถมองเห็นใต้ทะเลสาบได้อย่างชัดเจน ซึ่งในทะเลสาบก็มีพืชพรรณและสัตว์น้ำหลากหลายชนิด อีกทั้งยังเย็นฉ่ำ สดชื่น เพราะน้ำในทะเลสาบส่วนหนึ่งก็ไหลมาจากธารน้ำแข็ง บริเวณฉากหลังของทะเลสาบเลค หลุยส์ ยังเป็นแนวเทือกเขาร็อคกี้ สูงใหญ่ตระการตาของแคนาดา โดยเราสามารถมองเห็นหิมะปกคลุมบนยอดเขาแต่ละลูกอยู่ตลอดทั้งปี
สำหรับผู้เขียนไปชมทะเลสาบแห่งนี้ในฤดูหนาว จึงได้เดินบนทะเลสาบที่เป็นน้ำแข็ง ได้อีกบรรยากาศค่ะ สวยเกินบรรยาย ทะเลสาบใหญ่มาก เราจึงตัวเล็กไปเลยจริงๆ
เครดิตภาพ: Dr TC
บริเวณด้านหน้าทะเลสาบเลค หลุยส์ มีโรงแรมหรูหรา คือ The Fairmont Chateau Lake Louise ตั้งอยู่เพียงรีสอร์ทเดียว ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาพักที่นี่ก็จะได้ดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์ของทะเลสาบเลค หลุยส์ อย่างเต็มที่ ผู้เขียนได้เข้าไปดูบรรยากาศในโรงแรมแห่งนี้ สวยมากๆค่ะ โดยเฉพาะมุมมองจากโรงแรมนี้ เป็นทิวทัศน์ที่สวยที่สุดของ ทะเลสาบ เลค หลุยส์ ประทับใจจริงๆค่ะ
เครดิตภาพ: Pixabay
เครดิตภาพ: อ้างอิง 3
สำหรับยุคโควิดนี้ เราคงต้องเที่ยวทิพย์กันไปก่อนนะคะ โดยเฉพาะช่วงนี้ ที่เราต้อง Stay Home Stay Safe ค่ะ
โฆษณา