29 ก.ค. 2021 เวลา 19:51
เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนมาก พอๆกับ ศาสนา เชื้อชาติ ผมมองว่าการด่ากัน ไม่ใช่วิธีการเเก้ปัญหาที่ถูกวิธีครับ เราควรจะเคารพความคิดเห็น
ของกันเเละกัน ผมไม่ได้จะบอกว่า ผมเข้าข้างใคร ทุกคนก็ต่างรู้อยู่เเล้วครับว่า สถานการณ์บ้านเมืองเป็นยังไง หรืออะไรก็ตามเเต่... เราควรจะคุยกันด้วยเหตุผล ยิ่งกับเพื่อนใกล้ตัว ต้องยิ่งพูดด้วยเหตุผลเข้าหากัน
ผมก็มีคนรอบตัวที่เป็นเเบบนี้ ผมคิดว่าบางครั้งผมสงสารพวกเค้านะ บางทีการรับรู้ข้อมูล หรือ ข้อมูลที่
ป้อนครั้งเเรกมันสำคัญ เพราะรากฐานของเราโดนปลูกฝั่งให้รักชาติ สถาบัน เเล้วบางครั้งจะให้ไปเปลี่ยนความเชื่อที่ถูกฝั่งรากลึกบางทีมันก็ยากจะที่ยอมรับเเล้วเปลี่ยนเเปลง
อีกอย่างนึงคือ ผมยังมองไม่เห็นตรงกลางหรือจุดร่วมที่จะสามารถมาร่วมกันได้เลย เพราะต่างคน ต่างฝ่ายก็สุดในทางของตัวเอง เพราะฉนั้นผมมองว่า อยากให้ทุกคนเคารพในความคิด ความเชื่อกันเเละกัน เเละ สิ่งสำคัญคือ ผมก็คาดหวังว่าอยากให้ทุกคนมีเหตุผลมากกว่าอารมณ์ เช่น เรารู้อยู่เเล้ว ปัญหาต่างๆมาจากอะไร สถานการณ์โควิดที่เเย่ มาจากการบริหารที่ล้มเหลวของภาครัฐ ในเรื่องของวัคซีน การคอร์รัปชันต่างๆ หรือเรื่องอื่น... อยากให้คนที่ยังไม่เข้าใจในตรงนี้ เห็นภาพชัดขึ้น ตาสว่างมากขึ้น เข้าใจมากขึ้น
อีกอย่าง ผมไม่ได้ประเด็นอะไรกับการพูดจาไม่ดีนะ ผมเข้าใจ เพราะทุกคนต่างก็ได้รับความเดือดร้อน การพูกจาด้วยคำพูดหยาบคายนั้น บาฃทีมันก็เป็นอีกวิธีนึงในการระบายสิ่งที่อัดอั้นมานาน
ถ้าสิ่งที่ผมพิมพ์ไปตรงส่วนไหน ไม่เหมาะสมหรือยังไง สามารถชี้เเนะผมได้เลยนะ
โฆษณา