30 ก.ค. 2021 เวลา 09:26 • ความคิดเห็น
อย่าน้อยใจไปเลยครับ คิดเสียว่าเป็นชะตากรรมของเรา ถูกกำหนดมาอย่างนั้น บางเรื่องมันหาคำตอบเป็นรูปธรรมได้ยากจริงๆ ..
ให้คิดเสียว่าเป็นโชคดีของเราที่ได้รับใช้ดูแลแม่ในยามที่ท่านชรา ท่านจะบ่นอะไรก็หลับหูหลับตาไม่รู้ไม่ชี้ไป บุญที่เราได้บำเพ็ญไม่ได้เสียเปล่าหรอกครับ คนที่กตัญญูกตเวทีต่อบุพการี ชีวิตไม่ตกต่ำแน่นอน แม้ยามเผชิญวิกฤติก็จะมีทางออกแบบเหลือเชื่อ เพราะแรงบุญ
เคยเจอครอบครัวหนึ่ง แม่เขาล้มสะโพกหัก เราไปนวดรักษาให้ถึงบ้านฟรีๆ อยู่ร่วมสองเดือน .. จนอาการดีขึ้น บางครั้งเราก็ต้องฝืนใจคนไข้ โดนด่ากระเจิงก็หลายครั้งเพราะเขาเจ็บ แต่เราไม่สนใจ..ทำสิ่งที่เราต้องทำไป
บ้านนี้ก็ทำนองคล้ายเรื่องของเจ้าของคำถาม แม่อยู่บ้านลูกสาวคนเล็กที่ไม่เคยปลื้มเลย ทั้งลูกสาวและลูกเขย ทำอะไรผิดหมด แต่เขาโชคดีที่รับแม่มาดูแล ได้ตอบแทนคุณแม่ เพราะพี่ๆที่ถูกใจแม่ ต่างไม่มีใครสนใจแม่เลย .. เขาก็ทำทุกอย่าง ดูแลแม่อย่างดี .. มีอะไรแม่ดุ แม่ด่า..ก็ขำๆไป เท่าที่เห็นคือชีวิตเขามีความเจริญขึ้นตามลำดับ.
โฆษณา