31 ก.ค. 2021 เวลา 06:20 • ความคิดเห็น
เค้า คือ เขา หรือ he she; ตัวเอง คือ ฉัน หรือ I แต่ศัพท์วัยรุ่นเปลี่ยนไป ผู้พูดมักจะใช้สรรพนามแทนผู้ฟัง เช่น ผู่ใหญ่เรียกเด็กว่า หนู แทนที่จะเรียก เธอ หนูคือ I เลยกลายเป็นสรรพนามบุรุษที่สอง และสุดท้าย เค้า เลยแปลว่า ฉัน ตัวเอง เลยแปลว่า คุณ ผมเคยคุยกับชาวต่างชาติ เขางงมากเรื่องสรรพนามไทย
เค้า (he, she) แปลว่า I
ตัวเอง (I, me) แปลว่า you
โฆษณา