31 ก.ค. 2021 เวลา 15:59 • ไลฟ์สไตล์
เราเป็นคนที่ชอบคิดทำนู่นนี่เยอะเหมือนกัน และอยากทำให้สำเร็จ แต่เราคิดว่า บางอย่างที่เราคิดอยากทำเพียงแค่เพราะเราอยากเรียนรู้หรือเปล่า เป็นคนชอบเรียนรู้ แต่เราอาจจะไม่ได้ชอบไม่ได้รักมันขนาดนั้น หรือ เรายังหาตัวเองไม่เจอ เลยไม่รู้จะเอายังไงเลยอยากทำหลายอย่าง
คราวนี้เราเลยตัดสิ่งที่เราแค่อยาก มาลงมือทำสิ่งที่เราอยากทำจริงๆแล้วมันได้พัฒนาตัวเองด้วย มีประโยชน์ต่อตนเอง มีผลดีต่อตนเองแล้วเราก็โฟกัสมันไปหนักๆเลย ทำ ทำ ทำ มีวินัย มีเป้าหมายคือต้องทำให้สำเร็จ ต้องวัดใจตัวเองไปเลย เพราะเวลาเราทำอะไร เราจะตั้งเป้าหมายวัดใจ ถามตัวเอง ทำ ไม่ทำ เอา ไม่เอา
หาตัวเองให้เจอ โฟกัสให้ตรงจุด เอาให้ทำแล้วพลิกชีวิตตัวเองได้ไปเลย แล้วที่สำคัญ การตัดสินใจทำอะไรเป็นสิ่งสำคัญนะ เช่น บางคนตั้งเป้าอยากมีเงินเก็บ คนที่ทำได้สำเร็จแปลว่าเขาตัดสินใจแล้ว ไม่ว่าจะเจออะไร อุปสรรคอะไร คนมันจะเอาอะ มันตั้งใจอะ ใจมันมาอะ ความมั่นใจมันก็มา ความเชื่อมั่นในตนเอง มันก็จะมาเอง
มันก็ทำได้หมด แล้วเราจะรู้สึกเลยว่า แกโคตรเจ๋งวะ โคตรเก่งเลยแก โคตรภูมิใจในตัวเองเลย ต่างจากคนที่ยังไม่ตัดสินใจ ก็จะท่าเยอะหน่อย ข้ออ้างเยอะ ท้อมาก บ่นมาก เหนื่อยใจง่ายมาก
(เราสังเกตุมาจากตัวเอง เวลามีเป้าหมายแล้วทำอะไรได้สำเร็จเป็นเพราะใจมันเอาล้วนๆ แล้วเคยตั้งเป้าหมายแล้วก็เคยแบบอยู่ๆก็ล้มเลิกท้อ แปลว่า เราไม่ได้อยากได้มันอยากทำมันจริงๆ)
1
ถ้าใจมันมา ทุกอย่างก็สำเร็จ
โฆษณา