1 ส.ค. 2021 เวลา 06:00 • ข่าว
สบายทั้งชาติ! เปิดจำนวนเงินอัดฉีด สุนิสา ลี นักยิมนาสติกเชื้อสายม้ง - อเมริกัน ที่คว้าเหรียญทองสร้างประวัติศาสตร์
ต้องชื่นชมในความสามารถของ สุนิสา ลี นักกีฬายิมนาสติกหญิงดาวรุ่งวัย 18 ปีที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทองให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในฐานาะที่เธอเป็น เชื้อสาย ม้ง - อเมริกัน คนแรกที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก สร้างความปลาบปลื้มให้กับครอบครัวอย่างมาก
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางสื่อต่างประเทศรายงานว่า คณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกของสหรัฐอเมริกา ได้กำหนดมูลค่าเหรียญทองไว้ที่ 37,500 เหรียญสหรัฐ หรือถ้าแปลงค่าเป็นเงินไทยจะมีมูลค่าประมาณ 1.24 ล้านบาท
1
รวมทั้งอีก 1 เหรียญเงิน จากประเภททีมรวมอุปกรณ์หญิง มีมูลค่า 22,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7.4 แสนบาท ซึ่งหลังจากที่ สุนิสา ลี คว้ารางวัลมาได้อย่างเป็นกอบเป็นกำนั้น เบื้องต้นคาดว่า เธอจะได้รับเงินอัดฉีดจากสปอนเซอร์ต่างๆ รวมๆแล้วมูลค่ากว่า 1,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณราว 33 ล้านบาท
2
ทั้งนี้ด้าน ริก เบอร์ตัน ศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยซีราคิวส์ และอดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาดของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งสหรัฐ ยังได้เผยถึงเรื่องนี้อีกว่า ขณะนี้ สุนิสา ลี ซึ่งได้กลายเป็นตัวแทนของความหวังและความมุ่งมั่น และในฐานะนักกีฬาชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ได้นำความหลากหลายมาสู่วงการ
สิ่งนี้นับเป็นสิ่งที่มีค่ามหาศาลในมุมมองของนักกการตลาด คาดว่ามูลค่าตัวของเธอจะพุ่งทะยานมากถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ราว 330 ล้านบาท ตลอดช่วงชีวิตของเธอ
นอกจากนี้ สุนิสา ลี ยังคงศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยออเบิร์น ทำให้เกิดคำถามว่าหลังจากนี้ เธอจะเลือกมุ่งมั่นเส้นทางสู่การเป็นมืออาชีพ พร้อมเม็ดเงินมหาศาลที่รอเธออยู่ หรือจะโฟกัสที่ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยก่อน
พร้อมกันนี้เธอยังสามารถเลือกทั้งสองทางไปพร้อมๆ กันได้ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ทางสมาคมกีฬาระดับอุดมศึกษาแห่งชาติสหรัฐ หรือ NCAA ได้มีกฎใหม่ที่ช่วยให้นักกีฬาสามารถรับผลประโยชน์และสร้างกำไรจากชื่อเสียงของตัวเอง ทั้งชื่อ ภาพลักษณ์ หรืออื่นๆ ได้
ข้อมูลจาก sports.yahoo, sportico, finance.yahoo
ภาพจาก กรุงเทพธุรกิจ
โฆษณา