1 ส.ค. 2021 เวลา 10:26 • ความคิดเห็น
เคยค่ะ เพิ่งลองทำดูเลย หลักๆจะแค่เลิกเล่นFacebook, Instragramมากกว่าค่ะ เพราะรู้สึกว่าสองสิ่งนี้มีแต่ความToxic และFeedที่ขึ้นมาให้เราเห็นเราไม่สามารถบังคับมันได้ด้วยค่ะ (ยังต้องใช้Lineในการคุยงาน,ติดตามข่าวสารโควิดอยู่ค่ะ) การที่เห็นการด่าทอ หรือสิ่งจอมปลอมต่างๆเยอะเกินไป มันToxic กับตัวเองมาก จนตัดสินใจเลิกเล่นไปเกือบเดือนค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้คือ ได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่ใช่เล่นโทรศัพท์ เช่น อ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ออกกำลังกาย ฟังpodcasts รู้สึกmental health ,physical healthดีขึ้นมากๆ หลังจากจับโทรศัพท์น้อยลงก็สามารถกั้นรั้วให้กับตัวเองได้ ทำให้เราไม่ต้องเจออะไรที่ไม่อยากเจอ อ่านอะไรที่ไม่อยากอ่าน สิ่งที่เราจะทำคือสิ่งที่เราเลือกเอง ไม่ใช่การไถฟีดไปเรื่อยๆเพื่อให้ Social media algorithm เลือกในสิ่งที่อยากให้เราดูค่ะ
โฆษณา