2 ส.ค. 2021 เวลา 07:02 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ค่าเงินบาทอ่อนค่าเฉียด 33 บาทต่อดอลลาร์แล้ว ! อ่อนค่ามากที่สุดในรอบ 16 เดือน หลังเงินยังคงไหลออกจากประเทศเพราะความกังวลต่อสภาพเศรษฐกิจ
📉 เช้านี้ค่าเงินบาทเปิดตลาดมาอ่อนค่ามากที่สุดในรอบ 16 เดือน เทรดขึ้นไปแตะระดับ 32.96 บาทต่อดอลลาร์ โดยโดนปัจจัยเหล่านี้กดดันอยู่
1️⃣ การระบาดของไวรัสในประเทศยังคงกดดันสภาพเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกระทรวงการคลังและแบงก์ชาติต่างปรับลด GDP ไทยในปีนี้ลงมาเหลือเพียง +1.3% และ +1.8% ตามลำดับด้วยกันทั้งคู่
2️⃣ กระทรวงการคลังปรับว่าไทยจะขาดดุลการค้ามากขึ้น (เงินไหลออกจากประเทศ) เพราะการนำเข้าที่โตขึ้น +23.5% และการท่องเที่ยวที่ชะงัก จะทำให้ไทยขาดดุลบัญชีเดินสะพัด (Current account deficit) สูงถึง 2.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้
3️⃣ นอกจากนั้นยังคงโดนกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ เพราะทางค่าเงิน US Dollar Index ก็ยังค่อยๆทยอยปรับตัวแข็งค่าขึ้นจากสภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวของสหรัฐ ล่าสุด USD Index ขึ้นมาเทรดที่ 92.1 จุดหรือถือว่าแข็งค่าขึ้นมาจากต้นปีถึงเกือบ 3 จุด
นักลงทุนควรจับตามองรายงานข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐ (NonFarm Payrolls และ Unemployment Rate) ที่จะประกาศออกมาในวันศุกร์นี้ เพราะจะมีความสำคัญต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐเป็นอย่างมาก
📊 ท่ามกลางตลาดหุ้นและตลาดค่าเงินโลกที่จะยังมีคงมีความผันผวนต่อไปเรื่อยๆ
นักลงทุนท่านใดสนใจซื้อขายดัชนี Futures ต่างประเทศกับ Phillip Global Markets ไม่ว่าจะเป็นดัชนีหุ้นต่างประเทศ สินค้าโภคภัณฑ์ หรือ #ค่าเงิน ประเทศต่างๆด้วย (S&P500, NASDAQ, DOWJONE, COMEX GOLD, WTI หรือแม้แต่ BITCOIN Futures ด้วย) ที่สามารถนำมาเพิ่มผลตอบแทนหรือกระจายความเสี่ยงกับพอร์ตได้เสมอ
Phillip Global Markets มีสินค้าจากตลาด Futures ทั่วโลกให้เลือก เริ่มต้นลงทุนเพียง 25,000 บาทเท่านั้น ท่านใดสนใจลงทุนต่างประเทศติดต่อบริการ support ได้ตลอด 24 ชม.โทร. 02-635-1717 หรือ Line: @phillipglobal
หรือสมัครบัญชีผ่านลิ้งค์นี้ https://aoo.poems.in.th/?mr_id=1891-109356
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา