3 ส.ค. 2021 เวลา 16:16 • ดนตรี เพลง
[Special EP1.1] ปลายทาง - BodySlam (feat. แก้ม)
บางคนคงแปลกใจสำหรับ Special EP1 นี้ว่าทำไมจึงเป็น EP ที่ถูกแยกออกมาจาก EP ที่ผมได้ลงเพลงมาตามปกติ
คำตอบก็คือ ผมต้องการจะเก็บทุกความทรงจำที่ผมได้มีกับน้องคนนึงที่ได้มีโอกาสได้เจอกันใน Smule โดยผ่านทางเสียงเพลง และนั่นก็คือน้องแก้มครับ
สำหรับ Special EP ที่ผมทำมาเพื่อน้องแก้มนั้น จะมีทั้งหมดอยู่ 5 ตอน...
Special EP1.1 ปลายทาง - BodySlam
Special EP1.2 ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ - Pack4
Special EP1.3 ทุ้มอยู่ในใจ - อ๊อฟ BigAss
Special EP1.4 ลึกสุดใจ - โจก้อง
Special EP1.5 อย่าให้เขารู้ - Micky
โดยผมจะเล่าในทุกช่วงความทรงจำตั้งแต่ในตอนแรกๆ ที่ผมได้เริ่มร้องเพลงกับน้องแก้ม มาจนปัจจุบันครับ
อ่อ... ผมได้เคยพูดถึงน้องเค้าใน EP137 เพลง "ฤดูที่แตกต่าง" ในเวอร์ชั่นของวง Venus Butterfly ซึ่งผมได้เลือกที่จะร้องเพลงนั้นเพื่อให้กำลังใจน้องเค้าครับ
-------------------------------------------
เมื่อย้อนกลับไปประมาณสามปีก่อนนี้ ผมยังถือว่าใหม่สำหรับ Smule มาก และตอนนั้นผมก็ยังไม่ได้สมัครสมาชิกแบบจ่ายเงิน หรือจะเรียกง่ายๆว่าร้องเพลงฟรีนั่นแหละครับ
โดยผมมักจะเข้าไปจอยกับนักร้องท่านอื่นๆที่เปิดเพลงมาให้ร่วมร้องด้วยกัน
ข้อดีคือผมไม่ต้องเสียเงินแถมได้ร้องเพลงฟรีอีกด้วยแต่ข้อเสียก็คือผมจะไม่ได้ร้องเพลงที่อยากจะร้องจริงๆ ซึ่งก็ต้องไปลุ้นเอาว่าจะมีเพลงที่ผมอยากจะร้องไหม และข้อเสียต่อมาก็คือ เพลงที่เปิดจอยร้องเพลงร่วมกันนั้น ในแต่ละเพลงจะมีเวลาให้แค่ 7 วัน นั่นหมายถึงผมจะพลาดเพลงนั้นๆไป ถ้ามันเลยเวลาไป
และผมก็ได้มีโอกาสได้เจอกับน้องแก้มในช่วงสามปีก่อนนี้แหละครับ ซึ่งผมจำได้ดีว่าผมมีความประทับใจกับเนื้อเสียงร้องของน้องแก้มมากๆครับ จริงอยู่ว่าผมจำเพลงแรกๆที่ได้ร้องด้วยกันไม่ได้ว่าเป็นเพลงอะไร แต่ก็ประมาณว่าเป็นเพลงของวง BodySlam ครับ
เพลงนี้ถือว่าเป็นเพลงที่ค่อนข้างเก่ามากใน Smule ที่ผมได้เคยร้องไว้ และหลังจากที่ได้ลองฟังดูอีกรอบ ผมว่าผมชอบเพลงนี้ที่เราได้เคยร้องเพลงด้วยกัน
และแน่นอนว่าเสียงร้องในเพลงนี้ เพลงที่ทุกคนได้ยินนี้คือเสียงร้องของผมกับน้องแก้มเมื่อสามปีก่อนครับ
ในเพลงนี้น้ำเสียงของน้องแก้มมีความสดใสมาก ผมจึงอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆทุกคนใน Blockdit ได้ลองฟังดู ซึ่งผมมั่นใจว่าเพื่อนๆจะต้องหลงรักน้ำเสียงของน้องแก้มแน่ๆครับ
ในส่วนเสียงร้องของผมนั้น ผมเลือกที่จะร้องให้มีความร็อคมากว่าเสียงร้องต้นฉบับที่พี่ตูนได้ร้องไว้ได้อย่างนุ่มนวล ส่วนสาเหตุที่ผมเลือกร้องแบบนี้ ก็เพราะว่าผมต้องการจะตัดเสียงของน้องเค้าที่มีความสดใส เพื่อที่จะทำให้เพลงฟังดูมีมิติมากขึ้น และต้องการที่จะดึงเพลงนี้ให้ฟังดูจริงจังมากขึ้นด้วยครับ
หวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้นะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule
โฆษณา