4 ส.ค. 2021 เวลา 10:01 • ศิลปะ & ออกแบบ
ศิลปะบำบัดใช้ได้ผลจริงหรือ❓
สวัสดีค่ะ วันนี้นกจะมาคุยเรื่องศิลปะบำบัดที่นกใช้กับตัวเองมาค่ะ
ศิลปะนับว่าเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อความเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย แต่ประโยชน์ของศิลปะไม่ได้มีแค่นี้ มันสามารถเยียวยาจิตใจได้เป็นอย่างดี ดั่งคำพูดที่ว่า "ศิลปะเยียวยาจิตใจ" เมื่อใจสบายกายก็สบายไปด้วย และไม่จำกัดว่าจะเป็นศิลปะแขนงไหนก็ช่วยบำบัดได้ดีค่ะ
ส่วนตัวนกเอง ใช้การระบายสี (ไม้) มาเยียวยาจิตใจตนเองในตอนที่ไม่สบาย ก็ขอตอบว่า... ศิลปะบำบัดนั้นสามารถใช้ได้จริงค่ะ นอกจากจะทำให้จิตใจผ่องใส คลายกังวล ผ่อนคลายได้มากขึ้นแล้วความเครียดยังลดลง แถมยังทำให้เรามีสมาธิจดจ่อกับงานที่ทำได้อย่างลื่นไหล
พอผลงานเสร็จเรายังได้ความภูมิใจอีกด้วย มีคนเคยพูดไว้ว่า "ถ้าเราทำงานได้สำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ แม้จะเป็นเพียงงานเล็ก ๆ ก็ตาม จะส่งผลให้เรารู้สึกว่าตัวเรานั้นมีคุณค่า"
รูประบายสีไม้ของนกเองค่ะ รูปนี้ออกแนววินเทจนิด ๆ นะคะ
"ใจเป็นนายกายเป็นบ่าว" นี่เรื่องจริง ช่วงนี้พยายามทำจิตใจให้ผ่องใสกันนะคะ ความเครียดและพักผ่อนน้อยก็เป็นสาเหตุให้ภูมิต้านทานของเราลดลงไปได้เหมือนกัน
ก่อนจากกันวันนี้ นกมีทริกเล็ก ๆ มาฝากนะคะ "ระบายสียังไงให้ง่ายขึ้น" เริ่มต้นโดยต้องคิดก่อนค่ะว่าเราอยากให้รูปนี้ออกมาสไตล์ไหน แนววินเทจ หรือแนวหวาน ๆ สีพาสเทล หรืออยากให้สีจัดจ้านสีสด ๆ ฯลฯ แล้วจึงไปเลือกสีให้ได้โทนที่เราต้องการค่ะ ไม่ยากใช่มั้ยคะ📝
จบค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ บ๊ายบายแล้วพบกันใหม่ค่ะ
นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก)😊 สวัสดีมีชัยกันทุกคนค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา