9 ส.ค. 2021 เวลา 16:25 • การเมือง
UPDATE: "เพนกวิน" และพวก รวม 9 คน ถูกนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำกลางธัญบุรี หลังศาลธัญบุรี มีคำสั่งฝากขัง จากคดีการชุมนุมหน้า บก.ตชด.ภาค 1 โดยมีรถหน่วย S.W.A.T คุ้มกัน โดยก่อนหน้านั้นทั้งหมดกระทำอารยะขัดขืนในห้องคุมขังของศาล
 
เมื่อเวลา 22.35 น รถควบคุมผู้ต้องขัง เรือนจำกลางธัญบุรี นำตัวจำเลย ประกอบด้วย นายพรหมศร วีระธรรมจารี นายSam Samart หรือ แซม สาแมท นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ นายณัฐชนน ไพโรจน์ นายสิริชัย นาถึง นายชาติชาย แกดำ นายภาณุพงศ์ จาดนอก และนายธนพัฒน์ กาเพ็ง ซึ่งถูกดำเนินคดีจากการชุมนุมหน้า บก.ตชด.ภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่ง สภ.คลองห้าออกหมายจับฐานฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 หลังจากศาลมีคำสั่งฝากขัง และไม่รับคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยมีรายงานว่า ภายใน ศาลจังหวัดธัญบุรี ยังมีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และ น.ส.ปนัดดา ศิริมาศกุล ที่เป็นผู้หญิง ที่ต้องส่งแยกเรือนจำหญิง ซึ่งได้ทำอารยะขัดขืนอยู่ภายใน มี น.ส.สุรีรัตย์ ชิวารักษ์ แม่ของเพนกวิน น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.พรรคก้าวไกล และ นายนรเศรษฐ นาหนองตูม คอยสังเกตุการณ์ อยู่ภายนอกอาคาร
จนต่อมาเวลา 23.00 น.รถเรือนจำนำตัว เพนกวิน และ ปนัดดา ออกไปในที่สุด
สำหรับเพนกวิน ศาลอาญา มีคำสั่งเพิกถอนประกันจากคดี 19 กันยา เนื่องจากมีการโพสต์ภาพและข้อความที่ละเมิดและไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ในการยื่นประกันตัวด้วย
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #ฝากขัง #เพนกวิน #ไมค์ #ผู้ชุมนุม
โฆษณา