11 ส.ค. 2021 เวลา 04:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🎯 หนึ่งในเป้าหมายการลงทุน ที่นิยมมากที่สุดก็คือ การลงทุนเพื่อสร้างรายได้ต่อเนื่อง รับผลตอบแทนทุกเดือน ซึ่งมีการลงทุนหลายประเภทที่สามารถตอบโจทย์เป้าหมายนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจแฟรนไชส์ ค่าลิขสิทธิ์
แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลาและความเชี่ยวชาญ แนะนำให้เลือกลงทุนผ่านกองทุน K-GINCOME-A(R) ที่ช่วย สร้างโอกาสรับผลตอบแทนให้ผู้ลงทุนได้ทุกเดือน แบบ #ไม่เสียภาษี
ดูข้อมูลเพิ่มเติม 👉 https://kbank.co/3yQ1SjK
#KBankLive #KAsset #KGINCOME #ลงทุน
🔍💵 รายได้แบบ Passive Income ถือว่าเป็นรายได้ที่หลายคนตามหา แล้ว Passive Income คืออะไร? อยากมี Passive Income เราจะตามหาได้จากช่องทางไหนบ้าง?
💡 ทั่วไปแล้ว รายได้แบ่งเป็น 2 ประเภทหลักๆ คือ
1. Active Income เป็นรายได้ที่เราจะต้องใช้เวลาแลกเพื่อให้ได้รายได้ เช่น มนุษย์เงินเดือนที่ได้รับเงินเดือนจากการทำงาน
2. Passive Income เป็นรายได้ที่เกิดขึ้นโดยที่ไม่ต้องเอาเวลาไปแลก แม้เรานอนอยู่ก็สามารถสร้างรายได้เข้ากระเป๋าได้
ซึ่งการลงทุน เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยสร้าง Passive Income ให้มีรายได้เข้ามาต่อเนื่องทุกเดือน แล้วการลงทุนอะไรที่ช่วยสร้าง Passive Income ได้บ้าง?
1. ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ 🏠🏢🏭🏡
อสังหาริมทรัพย์ ถือว่าเป็นแหล่งรายได้แบบ Passive Income เป็นลำดับแรก ๆ โดยหลักการก็คือ ลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ และนำอสังหาริมทรัพย์ไปปล่อยเช่า พร้อมเก็บค่าเช่าเป็นรายเดือน ซึ่งการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จะต้องใช้ความชำนาญในการประเมินทำเลที่เหมาะสม รวมถึงใช้เงินลงทุนที่สูงกว่าการลงทุนชนิดอื่น ๆ แถมยังมีสภาพคล่องที่ต่ำเนื่องจากเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ยากกว่าสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ
2. ลงทุนในธุรกิจเฟรนไชส์ 🥤🍣🧁🥗
อีกหนึ่งการลงทุนที่สะดวกและสามารถเริ่มต้นได้ทันทีเลยก็คือ การทำ "ธุรกิจเฟรนไชส์" ซึ่งจะต้องมีทำเลในการเปิดหน้าร้าน จากนั้นก็สามารถซื้อเฟรนไชส์มาเปิด หาพนักงานมาดูแลร้านและให้บริการลูกค้า ส่วนวัตถุดิบต่าง ๆ ทางเจ้าของเฟรนไชส์จะเป็นผู้บริหารจัดการให้ทั้งหมด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนที่สะดวกสบาย
แต่โดยธรรมชาติแล้วธุรกิจเฟรนไชส์จะมี “กำไรต่อหน่วย” ที่ต่ำกว่าการทำธุรกิจปกติ อาจจะทำให้จุดคุ้มทุนค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับการเปิดร้านและสร้างแบรนด์ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธุรกิจเฟรนไซส์ นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่สูงไม่ต่างจากการเปิดร้านเอง ซึ่งความเสี่ยงที่ว่านี้อาจจะเป็นทั้งการเปิดร้านแล้วไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเท่ากับที่คิดหรืออาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำให้ร้านต้องปิดตัวลงอย่างการระบาดของโควิด-19 เป็นต้น
3. ลงทุนจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ 📖 ✒️🎙🖥
อีกหนึ่งช่องทางที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ณ ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการทำหนังสือขายและรับส่วนแบ่งยอดขาย จากสำนักพิมพ์ เป็น Youtuber หรือการ #สร้างเว็บไซต์ เพื่อทำรายได้จากยอดผู้เข้าชม แต่การลงทุนเพื่อสร้างรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ค่อนข้างมีความเสี่ยงที่สูง เนื่องจากคาดการณ์รายได้ที่จะได้รับในอนาคตได้ยากกว่ารายได้ทางอื่น ๆ
4. ลงทุนในกองทุนรวม K-GINCOME-A(R)
📌 เหมาะกับผู้ที่มีเวลาน้อยและยังไม่มีความเชี่ยวชาญมากนัก สามารถเลือกลงทุนผ่านกองทุนรวม ที่มีนโยบายการจ่ายผลตอบแทนทุกเดือน ก็เป็นตัวช่วยในการสร้างรายได้เพิ่มทุกเดือนได้กับ “กองทุนเปิด เคโกลบอล อินคัม-A ชนิดรับซื้อคืนอัตโนมัติ (K-GINCOME-A(R))” จาก KAsset
✅ K-GINCOME-A(R) ช่วยลดความเสี่ยงได้ดี และเหมาะกับการลงทุนในทุกสภาวะตลาด เพราะเป็นกองทุนที่กระจายการลงทุน ไปยังหลากหลายสินทรัพย์ (Multi-Asset) กว่า 2,500 ตัวใน 80 ประเทศทั่วโลก ผ่านกองทุนหลัก JPMorgan Investment Funds – Global Income Fund, Class A (mth)-EUR
⚡️ โดยเน้นลงทุนในสินทรัพย์ที่สามารถสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งที่ผ่านมา K-GINCOME-A(R) สามารถจ่ายผลตอบแทนได้ทุกเดือนต่อเนื่อง นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมาเป็นเวลากว่า 6 ปี แม้แต่ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาก็ยังสามารถจ่ายผลตอบแทนได้อย่างไม่มีสะดุด คิดเป็นอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยที่ 4% ต่อปี ซึ่งการจ่ายผลตอบแทนของ K-GINCOME-A(R) จะใช้วิธีแบบ "การรับซื้อคืนอัตโนมัติ (Auto Redemption)” ที่จะช่วยทำให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนเต็ม ๆ โดยไม่ต้องเสียภาษีเหมือนรูปแบบเงินปันผล ที่ต้องถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายอีก 10%
1
📲 ซื้อ K-GINCOME-A(R) ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS และ K-My Funds ได้เลย เริ่มต้นลงทุนแค่ 500 บาทเท่านั้นเอง
ดูข้อมูลเพิ่มเติม 👉 https://kbank.co/3yQ1SjK
คำเตือน: กองทุนป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่า 75% ของมูลค่าเงินลงทุนต่างประเทศ เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ /ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุ
โฆษณา