7 ส.ค. 2021 เวลา 02:00 • ปรัชญา
#Live The Way You Want to be Remembered.
ฉันเคยคิดขึ้นมาเล่นๆว่า ถ้าตัวเองตายไป ผู้คนจะจดจำฉันในลักษณะอย่างไร? ฉันทิ้งอะไรไว้ให้โลกนี้บ้าง? คำตอบที่ฉันตอบเองคือ ไม่มีเลย …
1
Image by Mystic Art Design from Pixabay
นอกจากทำหน้าที่แม่อย่างดีที่สุดให้กับลูกแล้ว ไม่มีอะไรเลยที่ฉันทิ้งไว้เพื่อแทนตัวฉัน
1
ชีวิตต้องการจุดมุ่งหมาย … จุดมุ่งหมายของแต่ละคนอาจต่างกันไป
แต่นี่อาจจะเป็นคำตอบสำหรับฉัน นี่อาจเป็นจุดมุ่งหมายในชีวิตของฉัน ที่จะใช้ชีวิตในแบบที่ฉันอยากจะถูกจดจำ
“Live the way you want to be remembered.” จึงเป็นคติประจำใจที่ฉันใช้ในการดำเนินชีวิตในตอนนี้
1
บางคนอาจคิดว่า จะไปสนใจทำไมว่าเราจะถูกคนอื่นจดจำว่าอย่างไร เราใช้ชีวิตเพื่อให้ตัวเองมีความสุขไม่ดีกว่าหรือ?
“การใช้ชีวิตในแบบที่อยากจะถูกจดจำ” ฉันไม่ได้ตีความว่า เราจะต้องเสียสละความสุขของตัวเรา เพื่อภาพพจน์ในสายตาคนอื่น
ในความหมายของฉัน มันหมายความว่า ใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความหมาย ให้มีคุณค่า ในแบบที่ฉันอยากให้เป็น ซึ่งนั่นก็รวมถึงการมีความสุขที่ได้ทำด้วย
สิ่งที่ฉันทำแล้วรู้สึกว่าตัวเองมีความสุขก็มีอยู่หลายอย่างเลยทีเดียว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นความสุขของตัวเองเพียงคนเดียว ไม่ใช่ความสุขที่สามารถแบ่งปันผู้อื่นได้
มีเพียงสิ่งหนึ่งที่ฉันมีความสุขที่ได้ทำ และในขณะเดียวกันก็สามารถแบ่งปันให้ผู้อื่นได้บ้าง นั่นก็คือ การเขียน
1
นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่ง เรียกว่าเหตุผลหลักเลยล่ะ ที่ทำให้ฉันเริ่มที่จะเขียน เพราะมันคือ การใช้ชีวิตในแบบที่ฉันอยากจะถูกจดจำ
ฉันฝันว่า วันหนึ่งฉันจะเขียนหนังสือ จะเป็นรูปเล่ม หรือ E-Book ก็สุดแท้แต่ … ฉันอยากจะเป็นนักเขียน
ฉันไม่รู้ว่ามันจะประสบความสำเร็จหรือไม่ แต่ถึงอย่างไร ฉันก็ได้ใช้ชีวิต ในแบบที่ฉันเลือกเอง
ทั้งนี้ทั้งนั้น “Live the way you want to be remembered.” ของคนอื่นๆ ก็คงแตกต่างกันออกไป ตามฉบับของตนเอง
หากใครอ่านแล้ว ลองเอาไปคิดดูเล่นๆก็ได้นะคะ
ลองออกแบบชีวิตว่า คุณอยากใช้ชีวิตในแบบที่อยากจะถูกจดจำอย่างไร?
#สมองสองช้อน ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ ขอบคุณทุกๆกำลังใจ
หากไม่อยากพลาดบทความใหม่ๆ ในทุกๆวัน … กดติดตามไว้เลยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา