6 ส.ค. 2021 เวลา 13:24 • อาหาร
👱🏻‍♀️มาแล้วค่า…😍กับการรีวิว”น้ำมะกรูด หรือน้ำมะกรูดดอง”🍋🥃🫖 ซึ่งต่อจากบทความที่murfได้เคยโพสต์วิธีทำไว้ วันนี้เราจะมาเปิดโหลที่ทำการดองไว้ก่อนหน้านั้นที่ครบกำหนด 2 เดือนแล้วค่ะ มาดูกันค่ะว่าหน้าตาของน้ำมะกรูดจะเป็นเช่นไร😋
เปิดมาปุ๊บก็หอมเลย😁
หน้าตาโหลแก้วที่เพิ่งดองเสร็จใหม่ๆ😍😍
โหลที่ดองไว้เมื่อช่วงเดือนต้นเดือนมิถุนายน
เมื่อดองครบ 2 เดือน หน้าตาแบบบนี้ค่ะ สีเหลืองทองน่าดื่มมากๆเลยค่ะ😋
พร้อมใส่ขวดแล้วจ้า🥰😋
👱🏻‍♀️ขั้นตอน การบรรจุใส่ขวด (ใช้ขวดแก้วนะคะ)
💜ล้างขวดแก้วให้สะอาดแล้วผึ่งลมให้แห้ง จากนั้นตักชิ้นมะกรูดออกมาจากโหลแก้วใส่ภาชนะไว้ค่ะ ให้เหลือแต่น้ำมะกรูด
💜ชิ้นมะกรูดที่เราตักใส่ภาชนะไว้ สามารถนำกลับไปดองซ้ำเป็นน้ำมะกรูดได้อีก 1 รอบ นะคะ โดยให้นำน้ำตาลทรายไม่ฟอกสี เทเติมลงไป ใช้ 1 กิโลกรัม ดองทิ้งไว้ 1 -2 เดือน ก็สามารถนำมาดื่มได้เลยค่ะ
👱🏻‍♀️การทำน้ำมะกรูด เคล็ดลับที่สำคัญที่ดื่มได้ : ภาชนะต้องสะอาด มะกรูดต้องสดไม่เน่า เมื่อดองเสร็จแล้วต้องปิดฝาให้สนิท ‼️หากช่วงระยะเวลาที่ดองเกิดการขึ้นรา ❌❌โหลนั้นจะไม่สามารถนำมาดื่มได้เลยค่ะ🥰
ช่วงสถานการณ์แบบนี้ ต้องประหยัด😄เลยสะดวกใช้ขวดแก้วที่มีอยู่แล้วค่ะ
เมื่อเราได้ขวดแก้วที่พร้อมบรรจุน้ำมะกรูดแล้ว ก็เทน้ำมะกรูดใส่ไปในขวดแก้วได้เลยค่ะ โหลที่murf ทำการดองน้ำมะกรูด ขนาด 2 ลิตร ก็จะได้น้ำมะกรูด ประมาณ 700 มิลลิลิตร(เต็มขวดหงส์ทองพอดี🤣)
เพื่อสุขภาพ ดื่มค่ะ😁
สำหรับการดื่มน้ำมะกรูดที่ murf ทำประจำนะคะ 👱🏻‍♀️🍋ดื่มครั้งละ 1 แก้วshotค่ะ ถ้ามีน้ำมะกรูดที่ดองไว้จำนวนมากๆ ก็สามารถดื่มได้ทุกวันค่ะ เพื่อสุขภาพ อย่าดื่มในปริมาณที่มากนะคะ เพราะอาจจะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงได้ค่ะ เพราะน้ำมะกรูดดองด้วยน้ำตาลทราย
💜ส่วนตัวผลลัพธ์ที่murf ดื่มประจำ ก็ช่วยเรื่องแก้หวัดแก้เจ็บคอได้ดีค่ะ ลดการมีเสมหะได้ดี เป็นยาระบายอ่อนๆ ที่ชอบมากที่สุดคือ เวลาที่murf ใช้เสียงมากๆจนคอแห้ง แสบคอ เสียงหาย พอได้ดื่มน้ำมะกรูดเข้าไปนะคะ ชุ่มคอขึ้นมาเลยทีเดียว😍
เก็บใส่ตู้เย็นไว้เลยจ้า ดื่มเย็นๆชุ่มคอดี💜
ช่วงนี้ฝนตกบ่อยมากๆ ขอให้เพื่อนๆรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ✌️✌️💜💜
โฆษณา