6 ส.ค. 2021 เวลา 04:45 • ไลฟ์สไตล์
กาแฟขม.. ขนมหวาน EP. 6..รำลึกอดีต
Lungpungkathi
เคยมั้ย.. ที่เวลาเราทำกิจวัตร​ประจำวัน.. แล้วมีเอะใจว่า.. เฮ้ย.. แบบนี้เราคุ้นๆนะเคยเห็นเคยกิน
2
วันนี้.. กาแฟยังคงเป็นกาแฟดำปิ๊ด.. เหมือนเดิม
ขนมหวานสิเปลี่ยน.. Today.. ข้าวต้มมัด
ครั้นเมื่อเห็น.. ก่อนจะได้ลิ้มรส.. ก็นึกถึงอดีต.. นึกถึงเพื่อนรัก.. ซึ่งธรรมดานะที่คนดีๆมักไปเฝ้าเง็กเซียนก่อนเกือบทุกครั้ง
วันนั้นตอนเช้าในอดีต.. วันเวลาเท่าไหร่อย่าถาม.. เพราะจำบ่ได้จริงๆนานแล้วน่าจะเกือบ 10 ปีมาแล้ว..ลุงไปหาเพื่อนคนนี้ซึ่งมันรวยมาก..ถึงทุกวันนี้.. เขาไม่อยู่.. แต่ครอบครัว​ก็สืบทอดความรวยได้เป็นอย่างดีเหมือนเดิม.. ไปหาธุระ.. อะไร.. จำบ่ได้เช่นเดิม
เพื่อนคนนี้.. ชวนไปหากาแฟดื่มกันก็เลยต้องนั่งรถเบ็นซ์​คันใหม่ล่าสุดตอนโน้นสีดำรุ่นใหม่.. นิ่มนวลดี.. แล้วเขาก็ขับเข้าไปในปั๊มเชลล์​แถวใกล้บ้านเขา.. ไอ้เราก็นึกว่าพี่จะเติมน้ำมัน.. แต่ป่าว..
พี่เขาพามากินกาแฟ.. เพื่อนรักเขารู้ว่าเราชอบดื่มกาแฟดำไร้น้ำตาล..เพราะลุงไปเยี่ยมเขาบ่อยๆ..เขาจึงสั่งให้..พนักงานในร้านนำกาแฟมาเสริฟพร้อมกับของหวาน..คือข้าวต้มมัด
พระเจ้า.. นั่นคือครั้งแรกที่ดื่มกาแฟกับขนมไทย.. ซึ่งทุกครั้งมักทานกับขนมฝรั่งเช่น เค๊ก.. คุกกี้​ต่างๆ.. แต่มาหลังๆคงไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะมีคาเฟ่บางที่มีจุดขายกับขนมไทยหลากหลายมากมายเป็นที่แพร่หลาย.. แต่ในยุคนั้นมีน้อยมากที่จะเจอ.. กาแฟกับขนมไทย.. จึงเป็นความทรงจำที่ระลึก​ถึงได้ในวันนี้.. เพราะวันคือครั้งแรกของลุงและที่สำคัญ​คือถูกนำพามาโดยเพื่อนที่รักมากที่ได้จากไปแล้วแบบไม่มีวันกลับ
ความทรงจำถึงเพื่อนรัก.. ที่ได้เปิดโลกทรรศน์​ใหม่ๆกับประสบการณ์​การดื่มกาแฟของเรามันเปรียบเช่นความหวานชื่นของขนม
ความขมดุจกาแฟในเหตุ​นี้คือความคิดถึง​เพื่อนรักที่ไม่มีโอกาสได้พบกันอีก.. ไม่ได้กันมานานและจะไม่ได้เจอกันอีกนานเช่นกัน.. น้ำตาจะไหล
❤️❤️❤️❤️.... กรูคิดถึงมรึงว่ะ... ❤️❤️❤️❤️
ความทรงจำดีๆ.. และ.. ความทรงจำที่ขมขื่น..
ทุกครั้งที่เกิดมักเกิดขึ้นได้ในกิจวัตร​ประจำวันได้เสมอ
ดังนั้นทำดีกับทุกคนที่มีโอกาสเพื่อสร้างความทรงจำดีๆให้เกิดกับคนรอบข้างเสมอ.. เราจะไม่ถูกลืมแน่นอน..
ไปล่ะ🕺.. จะไลค์.. จะแชร์.. จะติดตาม.. หรือจะนิ่งๆ.. ก็ตามสบายท่านเลยครับ.. บาย
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา