6 ส.ค. 2021 เวลา 07:58 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : สหรัฐฯ อ่วมซะเอง ! ล่าสุดกลุ่มธุรกิจชั้นนำในสหรัฐฯ เรียกร้องให้ Biden เจรจากับจีนและยกเลิกภาษีศุลกากรเนื่องจากธุรกิจในสหรัฐฯ กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก
1
หลังจากทำสงครามการค้าและภาษีกับจีนมานาน ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าสหรัฐฯ จะอ่วมซะเองแล้ว ! โดยล่าสุดกลุ่มการค้าชั้นนำในสหรัฐฯ มากกว่า 30 กลุ่มได้เรียกร้องให้ฝ่ายบริหารของ Biden กลับมาการเจรจากับจีนและยกเลิกภาษีศุลกากรซะ ขณะที่พวกเขากล่าวว่าอัตราภาษีที่เพิ่มขึ้นจากสงครามการค้านั้นถือเป็นอันตรายต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เอง
กลุ่มธุรกิจชั้นนำที่ออกมาเรียกร้อง รวมถึงองค์กรที่มีอิทธิพลระดับสูงสุดในประเทศ อย่างเช่น หอการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Chamber of Commerce) สมาพันธ์เกษตรกรรมแห่งอเมริกา (the American Farm Bureau Federation) และสมาคมอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ (the Semiconductor Industry Association)
บางส่วนของแถลงการณ์ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า
1
"A worker-centered trade agenda should account for the costs that U.S. and Chinese tariffs impose on Americans here and at home and remove tariffs that harm U.S. interests."
“วาระการค้าที่เน้นแรงงานเป็นศูนย์กลาง ควรคำนึงถึงค่าใช้จ่ายทางด้านภาษีศุลกากรที่สหรัฐฯ และจีนเรียกเก็บกับชาวอเมริกันในที่นี่และภายในประเทศของตัวเอง และยกเลิกภาษีที่เป็นอันตรายต่อผลประโยชน์ของสหรัฐฯ”
1
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/80815
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ
References :
โฆษณา