8 ส.ค. 2021 เวลา 00:44 • สุขภาพ
ยอดขายโลงศพเพิ่ม 3 เท่าตัว 😱
ธุรกิจโลงศพปังเพราะความพังของระบบสาธารณสุข
1
สถานการณ์แบบนี้ธุรกิจไหนได้รับผลประโยชน์ก็เป็นที่น่ายินดีด้วย...แต่เห็นธุรกิจโลงศพมียอดขายดีขึ้นขนาดนี้ มันน่าเศร้ามากกว่าน่ายินดีนะครับ 😭
1
ไม่ว่าจะล็อกดาวน์สักกี่รอบ ประกาศเคอร์ฟิว ปิดร้านอาหาร แต่ยอดผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตก็ยังเพิ่มขึ้นนเรื่อยๆ เครื่องด่าทำงานอย่างหนักให้รัฐบาลบริหารจัดการวัคซีนให้ดีกว่านี้
1
แต่ก็อย่างที่เราเห็นครับ
🤬 นัดฉีดวัคซีนโดนเท
🤬 แห่ต่อคิว Walk-in รับวัคซีนฟรียังกับงานคอนเสิร์ต
🤬 ต้องแย่งกันสั่งจองวัคซีนทางเลือกที่ต้องจ่ายเงินเอง
🤬 ผู้ป่วยจำนวนมากถูกทิ้งให้เสียชีวิตคาบ้าน ระหว่างรอการรักษา
1
ประชาชนต้องช่วยกันเองทั้งหาเตียง ติดต่อกับโรงพยาบาล ทำโรงพยาบาลสนาม บริจาคเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ระบบสาธารณสุขตอนนี้คือพังมากจริงๆ 😨
1
นายริญญารัตน์ สุริยเสนีย์ ผู้บริหาร “สุริยาหีบศพ” กล่าวว่าหลังเกิดการระบาดของไวรัสโควิด ส่งผลให้ยอดจำหน่ายโลงศพทุกสาขาของสุริยาหีบศพ เพิ่มขึ้นราว 3 เท่า ในช่วงเวลาไม่กี่เดือน
ข้อมูลสะสมตั้งแต่ปี 2563 "โดย ศบค."
🤢 ติดเชื้อ 756,505 ราย
💀 ตาย 6,204 ราย
จากสถิติดูเหมือน​ว่า​การเสียชีวิตก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆ คนทำงานทั้งด่านหน้าและด่านสุดท้ายก็ยิ่งต้องทำงานหนัก และยังต้องการเครื่องป้องกันอย่างชุด PPE ที่ก็แทบจะไม่พอ และอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมายที่ไม่พอใช้
1
📍 ที่สำคัญที่สุดวัคซีน mRNA คุณภาพเข้าถึงยาก มากๆๆๆ มีเงินก็ซื้อบ่ได้!!!!
วิกฤตขนาดนี้ไม่มีคำไหนเหมาะสมที่สุดนอกจากคำว่า "พัง" สถานการณ์โควิคแบบนี้แน่นอนว่าเป็นงานที่ท้าทายความสามารถของรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) สาธารณสุขมากๆ ต้องเก่งและเชี่ยวชาญจริงๆ ไม่งั้นคือหายนะ!
1
มาดูกันครับว่า รมว. สาธารณสุขในแต่ละประเทศมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านใดบ้าง
🇨🇦 ประเทศแคนนาดา: Patty Hajdu - มีประสบการณ์ทำงานด้านสาธารณสุขและมุ่งเน้นไปที่นโยบายยาเสพติด การพัฒนาเยาวชน และคนเร่ร่อน เคยเป็นผู้อำนวยการบริหารของ Shelter House Thunder Bay และเป็นผู้เขียนร่วมของ Thunder Bay Drug Strategy
🇺🇸 ประเทศอเมริกา: Xavier Becerra - อดีตหัวหน้าโครงการสาธารณสุข Obama Care
🇩🇪 ประเทศเยอรมนี: Jens Spahn - อดีตประธานคณะกรรมการสาธารณสุข CDU/CSU
🇹🇭 ประเทศไทย: อนุทิน ชาญวีรกูล - ทายาทบริษัทรับเหมาชื่อดังของไทย!
1
ลองพิจารณาดูนะครับว่าประสบการณ์และความสามารถของ รมว. สาธาราณสุชของแต่ละปรเทศแตกต่างกันอย่างไร? ใครไม่เข้าพวก? ทำไมระบบสาธารณสุขของเราถึงพังและกำลังก้าวสู่หายนะในเร็ววัน 😭
📍 ขออนุญาตชี้เป้าตัวอย่างทางออกเอาไว้ลอยๆ เผื่อท่านจะคิดได้ 👇
ที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา