7 ส.ค. 2021 เวลา 08:14 • สุขภาพ
ผมขอเพิ่มเติมจากที่เคย ตอบไปแล้วผมเห็นคำตอบมีพูดถึง"โยคะแห่งการนอน"บ้าง ผมเจอหนังสือภาษาอังกฤษโยคะของการพักผ่อน มีท่าหนึ่งซึ่งคิดว่าทุกคนน่าจะทำได้ง่ายๆก่อนจะนอน วิธีคือ"เมื่ออยู่บนเตียงท่านอนให้เอา 2 ขาชิดกันแล้วเหยียดให้ตึงไปข้างหน้าพร้อมๆกับถอนหายใจออก หลังจากนั้นให้เอาปลายเท้าทั้งสองเหยียดตึงค่อยๆเข้าหาตัวพร้อมหายใจเข้าช้าๆ แล้วก็ค่อยๆคลายออกพร้อมหายใจออกทำสลับไป/มาประมาณ <30วินาที ผมไม่บอกคำตอบ ให้คุณลองไปทำเอง สำหรับผมช่วยผ่อนคลายก่อนนอนได้ดีมาก
โฆษณา