7 ส.ค. 2021 เวลา 13:18 • ความคิดเห็น
เคยจมอยู่กับความท้อแท้นานๆ พยามสารพัดวิธี ผ่อนคลายจิตใจ ออกกำลังกาย ศึกษาวิธีมองโลกในแง่ดี เปลี่ยนมุมคิดเปลี่ยนทัศนคติ กระตุ้นตัวเอง ยิ้มกับกระจก พูดกับตัวเอง ฯลฯฯฯฯฯ ไม่มีวิธีไหนจัดการได้แบบถึงรากถึงโคนเหมือนการฝึกใจ
การฝึกสติการปฏิบัติธรรม คือการเรียนรู้การทำงานของตัวเราเอง ว่าทำไมมันถึงสุข ทุกข์ เหงา เศร้า ท้อแท้ เมื่อเรารู้สาเหตุของการเกิดความท้อแท้ เมื่อนั้นเราจะจัดการความท้อแท้ได้อย่างง่ายดาย ยิ่งเรียนรู้ตัวเองไปจะรู้ว่า ความท้อแท้ มันแค่นี้เอง ยังมีตัวยากๆรออยู่อีกเยอะ
"ชีวิตจะไม่สนุก ถ้าเราไม่รู้จักตัวเราเอง"
โฆษณา