8 ส.ค. 2021 เวลา 03:07 • การศึกษา
เมื่อดิฉันพานายน้อยเที่ยว มช.ตามรอยหนังสือ(ตอนที่3 อาหารเหนือแสนอร่อย )
ชีวิตล่าม(สาว)โรงงาน ตอนที่9
(เขียนไว้ก่อนเกิดโควิด)
สวัสดีค่ะทุกคน
มาต่อจากตอนที่แล้วนะค่ะ เช้าวันถัดมาน้องล่ามตื่นแต่เช้าเพื่อไปส่งเจ้านายไปตีกอร์ฟตั้งแต่ตีห้า
แต่ดิฉันไม่ได้ไปด้วย
หลังจากที่น้องล่ามกลับมาจากไปส่งเจ้านายแล้ว ก็กินอาหารเช้ากัน
หลังจากนั้นดิฉันก็ออกไปหาเพื่อนเก่าที่นัดไว้ส่วนน้องล่ามรอไปรับเจ้านายไปกินข้าวกลางวัน
เห็นบอกว่าอยากกินข้าวซอยกัน น้องเลยพาไปกินข้าวซอยฟ้าฮ่าม ข้าวซอยชื่อดังของเชียงใหม่
เห็นบอกว่าอร่อยกัน รสชาติเหมือนแกงกระหรี่...ตระกูลเดียวกับแกงฮังเลว่างั้น..
Credit:internet
ส่วนดิฉันเพื่อนพาไปกินอาหารเหนือที่ร้าน “ครัวเพชรดอยงาม” ตามที่ดิฉันเรียกร้องว่าอยากกินอาหารเหนือ
บรรยากาศในร้าน
โคมสวยๆ
จะบอกว่าร้านนี้อร่อยทุกอย่างที่ดิฉันชอบมากที่สุดจะเป็น ยำสมุนไพร กับ ต้มผักกาดจอ กินกับข้าวเหนียวอร่อยมาก...แต่แปลกนะดิฉันสั่งข้าวเหนียวคนเดียว
เพื่อนเชียงใหม่2คน กินข้าวสวยซะงั้น ดิฉันว่าอาหารเหนือมันเหมาะกับข้าวเหนียวนะ😀
Credit:internet
แต่เสียดายถ้าร้านติดแอร์ซักหน่อยจะเริ่ดมาก ดิฉันกินไปก็ปาดเหงื่อไป....ก็นะ! ได้รสชาติอีกแบบ
Credit:internet
เพื่อนที่มาด้วย2คน คนนึงแต่งงานมีลูกแล้วสองคนพาลูกสาวมาด้วย รักลูกมากลูกเป็นแก้วตาดวงใจ
อีกคนยังไม่แต่ง แต่มีแฟนเป็นเจ้าของกิจการยังไม่มีกำหนดการจะแต่งงาน ไม่คิดมีลูก บอกคบกันอยู่อย่างนี้ก็ดีแล้ว
ส่วนดิฉันโสดสนิท เที่ยวไปเรื่อย สามีกับลูก บางทีก็คิดอยากจะมีบางทีก็ไม่อยากมี.. สามสาวสามสไตล์
..... ชีวิตคนเรา มันก็อยู่ที่ใครจะเลือกทางไหนแล้วแต่ความสุขของแต่ละคน เราก็สุขในสไตล์เรา เขาก็สุขสไตล์เขา ขอแค่กินอิ่ม นอนหลับ ไม่ป่วย ไม่ไข้ก็พอ ว่าไหม?...คมอีกละ...คริคริ คริ😝
หลังจากเม้ามอยหอยกาบกันละ ก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซักหน่อยก็ให้ลูกสาวเพื่อนแหละถ่ายให้
เนื่องจากนางยังเด็กแค่เจ็ดขวบ ก็ต้องสวมวิญญาญนางงามคุยกับเด็กเพื่อจะได้ให้นางถ่ายให้เพราะกว่าจะได้รูปที่พอใจ นางคงจะเหนื่อยกับพวกดิฉันน่าดู
ไม่ใช่อะไรพอถ่ายออกมาปุ๊ป คนนี้ก็บ่น ไม่เอาแขนฉันใหญ่ ถ่ายใหม่!แก่มายืนหน้าบังแขนฉันหน่อย
อีกคนก็ ขาใหญ่ เอาใหม่ขออีกรูป!ดิฉันก็บอกเพื่อนที่แต่งงานแล้วไปอยู่ข้างหน้า หน้าใหญ่
แขนใหญ่ ตูดใหญ่ก็ไม่เป็นไรเพราะแกแต่งงานแล้วแกต้องเสียสละให้คนยังไม่มีแฟนสิ!.
สรุปสุดท้าย....
พอแยกย้ายกันกลับไปแล้ว ต่างคนต่างเลือกรูปที่คิดว่าตัวเองสวยที่สุดลงFB.ดิฉันอุตส่าเลือกรูปที่คิดว่าดีที่สุด
มองไม่เห็นแขน ไม่เห็นขา เห็นแต่หน้างามๆ..ที่ไหนได้เพื่อนมันก็ลงรูปที่ไม่เห็นแขน ไม่เห็นตูดใหญ่ๆของมันลงFB เหมือนกันแต่เห็นแขน ขาใหญ่ๆของดิฉันแล้วดันแทกมาอีก..นี้ละที่เขาว่ารูปที่เราลงเองกับเพื่อนแทกมาให้มันมักจะต่างกัน...แต่ไม่นึกว่ามันจะต่างกันขนาดนี้..😂
หลังจากนั้นเราก็ย้ายสถานที่ไปเม้ามอยกันต่อที่ร้านกาแฟเพื่อนบอกร้านนี้พึ่งเปิดใหม่ กำลังดัง ...
อยู่ริมแม่น้ำปิงด้วย ชื่อร้าน .เคลิ้ม. เป็นร้านที่บรรยากาศดีมาก ร้านดูโล่งกว้างขวางดี
ภาพบรรยากาศร้าน ข้างหลังเป็นแม่น้ำปิง ผู้หญิงที่ยืนอยู่ข้างหน้า คือเพื่อนดิฉันเอง สวยไหมค่ะ ?
แต่ที่จอดรถที่นี่จะแคบ กว่าจะหาที่จอดรถได้ เล่นเอาเหนื่อย.. เราก็สั่งกาแฟกับเค้กมากินกันเค้กที่นี้อร่อยดี ... แล้วพวกเราก็เม้ากันไปเรื่อย
ตั้งแต่เรื่องครอบครัว งาน สุขภาพ
จนถึงเวลาที่ดิฉันต้องกลับไปกินข้าวเย็นกับเจ้านาย
เพื่อนก็จะพาลูกไปว่ายน้ำ ก็เลยตกลงแยกย้ายกัน ก่อนกลับก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอีกครั้ง
ก็กลับมาอีหรอบเดิน! ใครจะเสียสละอยู่หน้า แขนฉันใหญ่ ขาฉันใหญ่
เหมือนมีเหตุการณ์ที่เหมือนกันที่พึ่งจบลงตะกี้! เกิดขึ้นอีกรอบ....
หลานมันคงเซ็ง! อีป้าพวกนี้...😂

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา