8 ส.ค. 2021 เวลา 03:59 • ความคิดเห็น
เราก็เป็นโรคหวาดระแวง​ รักษามา​ 4 ปีแล้ว กินยามาอย่างต่อเนื่อง​ อาการช่วง 2 ปีแรก​ ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่​ ตอนแรกๆ​ เรายังรู้สึกว่าโดนคนรอบข้างด่าตลอดเวลาเหมือนโดนพูดลอยๆใส่​ เราไม่พอใจมาก​ บางทีก็เล่าให้เพื่อนฟัง​ คนที่เค้าฟังเราจริงๆ​ ที่เค้าเข้าใจเรา​ คนที่ไม่เข้าใจเราไม่เข้าใจโรคอย่าไปสนใจค่ะ​ อย่าไปให้ค่าค่ะ​ พอกินยาไปซักพักเหมือนผลข้างเคียงของยาทำให้เราไม่อยากทำอะไรเลย​ ไม่อยากลุกจากที่นอน​ คล้ายๆซึมเศร้า​ เรากินยาไปซักพักตอนนี้อาการเริ่มปกติแล้ว​ ตอนนี้จิตใจเข้มแข็งมาก​ เลือกอยู่กับเพื่อนที่เราสบายใจค่ะ​ การอยู่กับตัวเองก็สำคัญเราอาจจะควบคุมความคิดไม่ได้​ ให้ลองหากิจกรรมอย่างอื่นทำเช่นฟังพอดแคสหรือเล่นกับแมว​ อะไรก็ได้ที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายสบายใจ​ ตอนนี่กำลังชอบฟังไลฟบนเฟส​ โพสและเม้นตามโอกาส​ ซื้อหนังสือทางออนไลน์มาอ่านค่ะ​ มีความสุขดีตามอัตภาพ​​ สุดท้ายนี้เป็นกำลังใจให้นะคะ
โฆษณา