29 ส.ค. 2021 เวลา 07:00 • สุขภาพ
🙋ระหว่างลดน้ำตาล vs เพิ่มโปรตีน แบบไหนช่วยลดพุงได้ดีกว่ากัน?
“รบกวนสอบถามครับ เรื่องการเลือก Action ผมลองทำเรื่องการระวังน้ำตาลแฝง ไม่กินของหวานแล้วทำไม่ได้ตบะแตกแอบกินขนมปัง
คำถามคือ
1. ผมเปลี่ยนไปเป็น action การศึกษาโปรตีนใกล้ตัวได้ใหมครับ
2. เรื่องน้ำตาลแฝงกับการศึกษาโปรตีนอันใหนส่งผลมากกว่ากันครับ
OK #Goodquestion
โค้ชขอนำเสนอทีละประเด็น ให้เห็นบริบท และได้คำตอบ
เป็นข้อๆไปนะครับ พร้อมแล้ว ลุย!
🔴 แล้วถ้าลองงดน้ำตาลแล้ว ตบะแตก ควรทำยังไง?
จริงๆแล้วเรายังกินขนมปัง ของที่เราชอบได้นะครับ
เพียงแต่ลองจัดโควต้า ปริมาณขนมปังที่เรากิน ต่อมื้อ ต่อวันด้วยครับ
และระวังพวกน้ำตาลแฝงที่มาจากอาหารอื่นๆ
🔴 ลดน้ำตาลแฝง ช่วยอะไร?
การลดน้ำตาลแฝงที่มากับอาหาร หรือแม้แต่ขนม
- น้ำจิ้ม
- ซอส
- น้ำซุป
- เครื่องดื่มหวานๆ
- ขนมหวานจัด
ช่วยให้เราลดพลังงานที่ได้รับในแต่ละวันได้
ดังนั้น ACTION ลดน้ำตาลแฝง ช่วยให้เราลดพุงได้ ผ่านการทำให้เกิด DEFICIT
🔴 การเพิ่มโปรตีนช่วยอะไร?
การเลือกแหล่งโปรตีนที่มีไขมันต่ำ และเพิ่มสัดส่วนโปรตีนในแต่ละมื้อ แต่ละวันให้มากขึ้น
เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เช่นอกไก่ สันในหมู
- ปลากระป๋อง ทูน่า แม็คเคอเรล
- ไข่
- เวย์ หรือโปรตีนผงอื่นๆ
ทั้งหมดนี้ ช่วยให้เราพัฒนากล้ามเนื้อได้ ซึ่งจะทำให้เรามีอัตราการเผาผลาญที่ดีขึ้น
ซึ่ง ACTION เพิ่มโปรตีน ช่วยให้เราหุ่นดีขึ้นได้ในระยะยาว และทำให้เรารักษาผลลัพธ์ไว้ได้นาน
สรุป ลงมือทำ ACTIONS กัน
✅ เวลาเลือก ACTION ควรเลือกข้อที่ง่ายที่สุดก่อน ทำอันไหนได้ ทำอันนั้นก่อน
✅ การเลือกสิ่งที่ง่าย และทำได้สำเร็จ จะทำให้เรามีกำลังใจ ในการทำสิ่งที่ท้าทายขึ้นได้
✅ เราสามารถดัดแปลง ACTION ได้ เช่นถ้าชอบกินขนมปัง ก็ยังกินขนมปังอยู่ แค่จำกัดปริมาณ
หวังว่าจะได้ประโยชน์ครับ -
ส่วนใครยังไม่ได้สมัคร FTF MEMBER
บอกเลยว่า สมัครเลย!
คอร์สฟิตหุ่น ค่าสมาชิกแค่วันละ 16 บาท!
ได้โปรแกรมใหม่เจ๋งๆ ทุกเดือน
อยากรู้ว่าหุ่นแบบไหน หรือเหมาะกับคอร์สนี้ไหม
ทักแอดมินมาทาง INBOX ได้เลย!
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
☎️ โทร. 099-613-4502
💬 Line: @fitjunctions หรือ https://lin.ee/fW4S6Lc
รายละเอียด https://fitjunctions.com/fit-transform-member/
โฆษณา