27 ส.ค. 2021 เวลา 00:30 • หนังสือ
สรุปหนังสือ “คิดแบบยิวทำแบบญีปุ่น”
จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถคิดแบบชาวยิว
และทำแบบชาวญี่ปุ่น เพียงลองนำไปใช้
แล้วคุณจะสร้างความมั่งคั่งและความสุข
ให้เกิดขึ้นในชีวิตได้อย่างแน่นอน
ผู้เขียน: ฮอนดะ เคน
สรุปโดย นักเรียน สรุปให้ รุ่นที่ 5 คุณ Sukrit Injun
========================
รับความรู้ดีๆ ที่จะคุ้มค่าและประหยัดเวลา
ในการอ่านหนังสือได้ทุกช่องทางดังนี้
Line ads : @saroophai
1
สมัครเข้ากลุ่มความรู้เฉพาะด้านเพื่อรายได้ที่ดีขึ้น
1. กลุ่มพนักงานที่มีเงินเดือนหลักแสน
2. กลุ่มอาชีพอิสระรายได้หลักล้านต่อปี
ติดต่อประชาสัมพันธ์ หรือ งานบรรยาย
Tel : 062-347-3884
ค่าตอบแทนแปรผันโดยตรงกับปริมาณผลงานและคุณภาพของผลงาน แต่คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตนอกจากจะมีค่าตอบแทนที่สูงแล้ว ต้องมีความสุขในการทำงานนั้นๆด้วย จะเรียกว่าประสบความสำเร็จแบบไร้ขีดจำกัด
3 วิธีจัดการความคิดและอารมณ์ 1 เขียนมันออกมา การเขียนความคิดลงสู่กระดาษจะเป็นการจัดระเบียบความคิดและอารมณ์ และเป็นเสมือนการสื่อสารกับตัวเอง 2. จดจ่อกับสิ่งที่ทำ เปรียบเสมือนกฎแรงดึงดูด เมื่อเราทำอะไรแล้วจดจ่อเรื่องที่ทำ หวังให้สำเร็จ พลังของการจดจ่อจะทำให้เราไปถึงความสำเร็จนั้น 3.ศรัทธาในชีวิต คือการให้กำลังใจตัวเอง มองเรื่องร้ายๆ ปัญหาและอุปสรรคจะผ่านไปได้ด้วยดีเสมอ
1.เราต้องมีความมั่นใจว่าสินค้าเราสามารถขายได้ก่อนที่จะนำสินค้านั้นไปขายให้ลูกค้า 2. ขายด้วยความสุขและความหวังอยากให้ลูกค้าได้ดี 3.สร้างอารมณ์ร่วมของลูกค้า ให้ลูกค้าเห็นภาพว่านำสินค้าไปใช้ดีกับลูกค้าอย่างไร 4.รู้เรื่องสินค้าอย่างลึกซึ้ง คือ การที่เราศึกษาหาความรู้สินค้าของเราอย่างลึกซึ้ง ลูกค้าจะเกิดความไว้ใจว่าเรามั่นใจในสินค้านี้อย่างจริงจัง 5.เทคนิคปิดการขาย เป็นจุดสำคัญของการขาย
1.รู้ว่าจะหาอย่างไร เป็นจุดเริ่มต้นของกฎของเงิน 2.ใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด ต้องเข้าใจว่าสิ่งไหนคือความจำเป็น สิ่งที่คือความต้องการ 3. รู้จักปกป้องเงิน ต้องระวังบุคคล 4 ประเภทได้แก่ กรมสรรพากร ภรรยา เพื่อน และสิบแปดมงกุฎ เพราะมีโอกาสทำให้เราเสียเงินโดยไม่ได้คาดคิดได้ 4.ลงทุน คือวิธีการสร้างความงอกเงยให้เงินของเราที่หามาได้ 5.แบ่งปัน เราต้องเริ่มที่จะแบ่งปันตั้งแต่ตอนนี้ เพราะยิ่งให้ยิ่งได้
1.เมื่อเราทำในสิ่งที่ชอบเราจะมีความสุขและมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ 2.ศึกษาเรื่องที่จำเป็นในการทำธุรกิจเรา เพื่อให้มีความเข้าใจและเป็นต้นทุน3.เริ่มต้นจากเล็กๆ เพราะเวลาล้มเหลวเราสามารถตั้งตัวได้รวดเร็ว4.สร้างวงจรกำไร คือ การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ยิ่งลูกค้าพึ่งพอใจมากเท่าไรก็จะแนะนำและชวนคนอื่นมาซื้อสินค้าของเรามากขึ้น5.สร้างระบบ คือการสร้างระบบทำกำไรและเดินได้อย่างเป็นระเบียบ
1.กำหนดเป้าหมาย ต้องเป็นเป้าหมายที่ทำให้เราตื่นเต้น2.การสร้างขั้นตอนให้ชัดเจนและทำที่ละขั้นให้สำเร็จ 3. กำหนดรางวัลหรือบทลงโทษ การกำหนดเงินรางวัลและบทลงโทษจะเป็นตัวช่วยให้เราเริ่มทำตามเป้าหมายได้มากขึ้น 4.นึกภาพถึงตอนที่ทำสำเร็จ คือการสร้างความสำเร็จระดับจิตใต้สำนึก ถามตัวเองว่ารู้สึกอย่างไร จะมีความสุขขนาดไหน 5.ลงมือทำ สำคัญที่สุดของการเดินไปถึงเป้าหมายที่เราต้องการ
1.เริ่มจากการฝึกฝนการตัดสินใจตั้งแต่เรื่องเล็กๆ เลือกเสื้อผ้า เลือกอาหาร 2. จัดลำดับสิ่งสำคัญในชีวิตให้ชัดเจน เพื่อให้โอกาสมาถึงเราสามารถตัดสินใจได้เลย 3. เวลาตัดสินใจไม่ได้ คือเมื่อสัญชาตญาณรู้สึกลังเลให้รอก่อน จนมั่นใจว่าเรานั้นรู้สึกดี ไม่มีเรื่องไม่ชอบมาพากล 4.ทุกการตัดสินใจนั้นย่อมดีเสมอ เพราะสิ่งที่อันตรายที่สุดคือความกลัวจนไม่กล้าตัดสินใจ5.เมื่อตัดสินใจแล้วเดินหน้าเต็มที ไม่ต้องลังเล
โฆษณา