23 เม.ย. 2022 เวลา 16:11 • อาหาร
[อิ่มTips] วิธีแก้ปัญหา "ขนมปังฝรั่งเศส" แข็ง เหนียว หั่นยาก
หากต้องการอ่านโพสต์ของเราบน Facebook โปรดกดติดตามเพจทาง Facebook ได้ที่ : https://www.facebook.com/Hugehiw/
ขนมปังฝรั่งเศสหรือ “บาแกตต์” ถือเป็นอาหารหลักที่ชาวฝรั่งเศสนั้นกินแทนข้าวเลยทีเดียว ทั้งนี้หลายๆคนประสบปัญหาคือซื้อบาแกตต์มา แต่เมื่อจะกินพบว่า ขนมปังฝรั่งเศสนั้นแข็งเนื้อเหนียวและหั่นแบ่งยาก จึงทำให้หลายๆคนคิดว่าขนมปังฝรั่งเศสเนื้อแข็งและเหนียว
ผู้เขียนก็เคยเป็นคนหนึ่งที่ซื้อขนมปังฝรั่งเศสมาลองกินแต่พบว่าไม่ชอบใจเนื้อแข็งๆเหนียวๆของมันเลย จนวันหนึ่งผู้เขียนได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นและได้ไปกินขนมปังฝรั่งเศสของที่นั่นพบว่าเนื้อขนมปังฝรั่งเศสของที่นั่นเหนียวนุ่มพอดีกรอบนอกนุ่มใน ตั้งแต่นั้นผู้เขียนก็ กลายเป็นคนที่ชอบกินขนมปังฝรั่งเศสมาตลอด และได้ค้นหาวิธีแก้ปัญหาขนมปังฝรั่งเศสแข็ง เหนียว หั่นยาก ดังนี้
วิธีเก็บรักษา
เมื่อซื้อขนมปังฝรั่งเศสมาแล้วยังไม่ต้องการกิน ให้นำขนมปังฝรั่งเศสก้อนนั้นห่อทิชชู่ แล้วนำไปเข้าช่องแช่แข็งในตู้เย็นจะทำให้ขนมปังฝรั่งเศสคงสภาพไว้ได้นานขึ้น
เนื้อในของขนมปังฝรั่งเศสที่เหนียวนุ่มพอดีๆ
วิธีแก้ปัญหา
เมื่อต้องการจะกิน ให้นำขนมปังฝรั่งเศสที่แช่แข็งหรือที่เพิ่งซื้อมาตัดออกเป็นชิ้น ตามขนาดที่ต้องการกิน จากนั้นนำขนมปังฝรั่งเศสชิ้นนั้นไปแช่น้ำแล้วนำขึ้นอย่างรวดเร็ว หรือเทน้ำลงบนขนมปังให้พอเปียก
จากนั้นนำขนมปังชิ้นนั้นไปอบในเตาอบด้วยอุณหภูมิประมาณ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลาห้าถึง 10 นาที จากนั้นขนมปังที่ได้จะมีลักษณะเหนียวนุ่มพอดี ส่วนความกรอบนอกนุ่มในนั้นแล้วแต่ระยะเวลาการอบและขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล
หวังว่าเคล็ดลับวันนี้จะทำให้หลายๆท่านชื่นชอบขนมปังฝรั่งเศสกันมากขึ้นนะครับ :)
โฆษณา