9 ส.ค. 2021 เวลา 04:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ตอนนี้การเก็บเงิน ในธนาคารไม่ปลอดภัยอีกต่อไป เราควรจะหาทางเก็บเงินไว้ในหลายที่ เพื่อป้องกันความเสี่ยง อาทิเช่น ออมในรูปของกระปุกออมสิน ออมทอง สลากออมทรัพย์ การเล่นหุ้น กองทุนรวม หรือแม้กระทั่ง bitcoin เพราะถ้าสมมุติว่า เรามีเงินฝากในธนาคาร มากกว่า 1 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2564
ทางสถาบันการเงินที่คุ้มครองเงินฝากจะคุ้มครองแค่บัญชีละ 1 ล้านบาท แต่ถ้ามากกว่านั้นสถาบันการเงินต่างๆที่เป็นของธนาคารหรือเกี่ยวกับการเงินถ้ามากกว่า 1 ล้านบาท สถาบันทางการเงินจะไม่รับผิดชอบ นั่นหมายความว่าเงินฝากในธนาคารเริ่มมีความเสี่ยง เพราะถ้าเกิดหายหรือเกิดสิ่งผิดปกติขึ้นเราอาจจะสูญเสียเงินก็เป็นได้ เลยอยากให้ทุกคน หาช่องทางการเก็บเงินในรูปแบบของการลงทุนมากกว่า แต่จะลงทุนอะไรนั้นก็ควรศึกษาความเสี่ยง เพราะตอนนี้ทุกอย่างก็มีความเสี่ยงทั้งนั้น แต่ในการเพิ่มความปลอดภัยให้กับเงินของเรานั้นสามารถทำในรูปแบบของการออมหรือรูปแบบอื่นๆน่าจะดีที่สุดในตอนนี้
ที่มีปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นเนื่องจากตอนนี้ประเทศไทยของเรากำลังเข้าสู่ยุคเงินฝืดเคือง เนื่องจากสถานการณ์ covid ซึ่งทำให้การค้าขายหยุดชะงักเกือบทุกประเทศทั่วโลก การเกิดวิกฤตการณ์นี้อาจจะมากกว่าวิกฤตการณ์ต้มยำกุ้งปี 2540 เศรษฐกิจประเทศกำลังเข้าสู่การล้าหลังและถอยหลัง ซึ่งมีปัจจัยมาจากทางโรคระบาด การเมือง และอื่นๆที่เป็นปัจจัยภายนอก
ในการแก้ปัญหาวิกฤตการณ์นี้ก็ขึ้นอยู่กับรัฐบาลซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ซึ่งในเมื่อมีโรคระบาดก็ควรจัดหาวัคซีนที่ดีและมีคุณภาพเข้ามาให้กลับประเทศของเรา ซึ่งเมื่อผ่านพ้นวิกฤตแล้วกว่าที่เศรษฐกิจจะฟื้นตัวก็คงใช้ระยะเวลานาน แถมตอนนี้ประเทศของเรายังเป็นหนี้สาธารณะอีกมากมาย ซึ่งไม่รู้ว่าเราจะหมดหนี้เมื่อไหร่ การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นเราต้องมีรัฐบาลที่ดีกว่านี้วางแผนและปรับปรุง ให้ประเทศดียิ่งขึ้น และทุกคนก็ช่วยกันประเทศชาติก็คงจะผ่านพ้นไปได้ แต่ไม่มีใครทำนายได้ว่าประเทศจะเป็นยังไงต่อไป ซึ่งตอนนี้ทุกคนเหมือนมองไม่เห็นแสงสว่างเลย
แต่สิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้คือต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ และช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด แม้แต่การเงิน หรือการเจ็บป่วย เพราะตอนนี้ทางสาธารณสุขมีเตียงไม่พอสำหรับผู้ป่วย covid แล้ว เราต้องหันมาศึกษาและเรียนรู้สมุนไพรเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุดและพึ่งตัวเองให้ได้มากที่สุด ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น ใช้ชีวิตแบบพอเพียงและมีสติเราก็จะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ขอให้ทุกคนสู้ๆ และมีกำลังใจสู้ต่อไปเพราะเรายังมีลมหายใจอยู่ สักวันหนึ่งเราก็จะพบกับสิ่งที่ดีต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติม
โฆษณา