9 ส.ค. 2021 เวลา 05:18 • ความคิดเห็น
เราเคยอยู่กับเพื่อนที่เขาเองไปหาหมอรับยามาแล้ว เราเคยพยามจะอยู่เคียงข้าง รับฟังทุกอย่างแต่เอาเข้าจริง เราทำไม่ได้ค่ะ เราต้องเอาตัวเองออกมา เพราะเรารู้สึกเครียด และกังวลไปหมด จนคล้ายว่าเรารู้สึกดาวน์ไปด้วย คอยแต่คิดว่าจะพูดอะไร จะทำอะไรได้บ้าง กลัวว่าสิ่งที่เราทำจะไปกระทบจิตใจเขา
เราขอให้เพื่อนอีกคน (ที่ดูแล้วจิตแข็งแรงกว่าเรา) ที่อยู่ด้วยกันช่วยรับฟังเขาแทน
เข้าใจในความหวังดี ความรัก แต่ถ้าพอรับรู้ได้ว่าตัวเองไม่เข้าใจโรคนี้ และไม่แข็งแรงพอที่จะพาเพื่อนผ่านไปได้ อาจจะแย่ทั้งคุณและเพื่อนค่ะ ให้ผู้เชี่ยวชาญดีลอาจจะดีกว่าค่ะ ❤️
โฆษณา