16 ส.ค. 2021 เวลา 01:00 • ธุรกิจ
เมืองหนิงเต๋อตั้งเป้าจะสร้างฐานอุตสาหกรรมยาสมุนไพรจีนที่ใหญ่ที่สุดในมณฑลฝูเจี้ยน
รัฐบาลเมืองหนิงเต๋อมีเป้าหมายจะพัฒนาฐานอุตสาหกรรมยาสมุนไพรจีนที่ใหญ่ที่สุดของมณฑลฝูเจี้ยนและเป็นเขตอุตสาหกรรมยาสมุนไพรจีนที่มีลักษณะเฉพาะทางภาคใต้ของจีน โดยมีเป้าหมายขยายพื้นที่ปลูกพืชสมุนไพรจีนรวม 83,333 ไร่ ผลผลิตรวม 63,800 ตันต่อปี และสร้างมูลค่าการผลิตรวม 1.1 พันล้านหยวนต่อปีภายในปี 2565
เมืองหนิงเต๋อได้รับการขนานนามว่าเป็น “คลังยาแห่งฝูเจี้ยนตะวันออก” โดยเมืองหนิงเต๋อมีความได้เปรียบทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมยาสมุนไพร เนื่องจากมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับปลูกพืชสมุนไพรจีนอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีประวัติการปลูกมายาวนาน เมืองหนิงเต๋อมีผลผลิตการปลูกพืชสมุนไพรจีนหลายชนิดสูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ อาทิ ไท่จื่อเซิน พุดเหลือง การผลิตสมุนไพรจึงกลายเป็นอุตสาหกรรมหลักของเมืองหนิงเต๋อที่สร้างรายได้แก่เกษตรกรและช่วยขยายอุตสาหกรรมการเกษตรในฝูเจี้ยนตะวันออกทั้งหมด โดยในปี 2564 เมืองหนิงเต๋อมียาสมุนไพรจีนกว่า 1,000 ชนิด ในจำนวนนี้ มี 227 ชนิดเป็นสายพันธุ์หลักของประเทศ
โอกาสของไทย
การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่องทั่วโลก ทำให้คนจำนวนมากหันมาให้ความสนใจดูแลสุขภาพให้แข็งแรง เริ่มมองหาผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติหรือสมุนไพรที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันโรค รวมถึงดูแลภาวะทางอารมณ์มากขึ้น ซึ่งนับเป็นโอกาสทางธุรกิจของไทยในฐานะประเทศที่มีทั้งทรัพยากรและองค์ความรู้ในการใช้สมุนไพรในการดูแลสุขภาพมาอย่างยาวนาน และเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมสมุนไพรที่จะสร้างความร่วมมือกับเมืองหนิงเต๋อ เช่น การจัดตั้งองค์กรเกี่ยวกับการวิจัยศึกษาพันธุ์พืชสมุนไพร ยาสมุนไพร การแพทย์แผนไทยและการแพทย์แผนจีน เพื่อการวิจัยและพัฒนาคุณภาพของยาสมุนไพรและการรักษาแผนโบราณให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
จัดทำโดย : ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ เมืองเซี่ยเหมิน
ติดตามข้อมูลข่าวสารด้านธุรกิจ เศรษฐกิจ และการลงทุนในจีนได้ทาง www.thaibizchina.com
ไม่พลาดเรื่องราวที่น่าสนใจ สมัครรับ e-newsletters (ไม่มีค่าใช้จ่าย) ทาง https://thaibizchina.com/about-us/newsletter/
#ThaiBizChina
#เพื่อนคู่คิดเพื่อธุรกิจไทยในจีน
โฆษณา