9 ส.ค. 2021 เวลา 09:38 • ความคิดเห็น
เราเป็นคนขี้กังวลเหมือนกันค่ะ เพราะความเป็นลูกคนเดียว + อาชีพที่เคยทำ ต่างๆ ทั้ง Emotional Detail ต่างๆ มาเต็ม บางทีเราเครียดไม่รู้ตัว ก็กินยาหาหมอ ถ้าเราแฮนเดิลเองไม่ไหวนะคะ หาหมอไม่ได้แย่ แต่ไม่ใช่ทางออกทั้งหมด คุณหมอช่วยได้ส่วนนึง ส่วนนึงคือเราต้องดีลกับตัวเอง
ต้องกล้าที่จะเผชิญกับเรื่องที่กังวล
อย่างเช่น กังวลเรื่องงาน กลัวตกงาน
เราจะใช้วิธีตั้งคำถามแล้วก็ตอบกับตัวเองไปเรื่อยๆ
สมมติว่าตัวเองเป็นจิตแพทย์หรือกำลังเข้ารับการบำบัด
ถาม - ตอบ ด้วยความจริง
พยายามอย่าคิดในหัว ให้เขียนออกมาค่ะ
เราใช้เวลาเป็นปีๆ เพื่อดีลกับจุดนี้
แต่ว่า มันจะค่อยๆดีขึ้นนะคะ
หรือค่อยๆ ลองหาวิธีที่เหมาะกับตัวเองก็ได้ค่ะ ค่อยๆ ไม่ต้องกดดัน ไม่ต้องแบกความเห็น คำพูดคนอื่น ไม่ต้องใส่ใจ เพราะบางที ที่เราเป็นแบบนี้เพราะใส่ใจคนอื่น แคร์คนอื่นมากๆ เก็บเฉพาะที่สำคัญเนอะคะ
เป็นกำลังใจให้นะ
โฆษณา