10 ส.ค. 2021 เวลา 05:52 • อาหาร
มาร้จัก "แจ่วฮ้อน และ จิ้มจุ่ม" หม้อไฟแบบอีสาน อร่อย แซ่บ ดีต่อสุขภาพ
ในช่วงเวลานี้ ที่เราต้อง Lockdown กันอยู่ที่บ้าน (เป็นส่วนใหญ่)
ก็คงจะเป็นช่วงเวลาดีดี ที่เราสามารถหากิจกรรมทำ
หนึ่งในนั้นคือการปรับเปลี่ยนการทานอาหารให้มีความสนุกยิ่งขึ้น (อย่างน้อยก็ช่วยเยียวยาจิตใจ)
อย่างเช่น เมนูต้มอย่างสุกี้หรือชาบู
แต่สำหรับพวกเราตอนนี้กำลังติดลมกับแจ่วฮ้อนและจิ้มจุ่ม
คือต้องบอกว่า ถ้าเป็นปกติพวกเราก็จะต้องไปทานร้านแจ่วฮ้อนในทุก ๆ สัปดาห์…
ทีนี้พอ Lockdown มาก็เลยเหงาปากเลย เลยต้องจัดหามา (มีให้เลือกหลายเจ้าหลายสูตรมากเลยละ)
ว่าด้วยเรื่องราวของ แจ่วฮ้อนและจิ้มจุ่ม ก็เป็นเหมือนกับ ความเหมือนในความต่าง
คือ นอกจากจะเหมือนกันในเรื่องของความเป็นเอกลักษณ์จากการรับประทานร้อน ๆ สไตล์หม้อไฟแบบภาคอีสานแล้ว
แจ่วฮ้อน กับ จิ้มจุ่ม ก็มีความแตกต่างกันในเรื่องของน้ำซุป จนไปถึงส่วนประกอบ
(ก่อนอื่นขอสารภาพก่อนเลยว่า ในตอนแรกพวกเราเองก็ยังไม่สามารถแยกออกถึงความต่างได้ รู้เพียงแค่แจ่วฮ้อนนั่นแซ่บกว่าเยอะมาก)
พวกเรา InfoStory จึงไปนั่งค้นหาคำตอบมาแชร์ให้เพื่อน ๆ รับชมกัน
ผ่านภาพอินโฟกราฟิกสบายตากันเลยจ้า !
โฆษณา