12 ส.ค. 2021 เวลา 13:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

แทรกรูปภาพได้ ความพิเศษของการเขียนบทความใน Blockdit

การเขียนบทความให้มีคนสนใจอ่านนั้น ผู้เขียนจะให้ความสำคัญไปที่เนื้อหา หรือการเรียบเรียงบทความด้วยสไตล์ของตัวเองอย่างเดียวคงยังไม่พอ
5
การเลือกรูปภาพมาใช้ประกอบบทความนั้นก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ผู้อ่านสามารถอ่านบทความได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น อ่านได้เพลิน สามารถจดจ่ออยู่กับเนื้อหาได้นานตั้งแต่ต้นจนจบ
Blockdit ได้พัฒนาฟีเชอร์ ‘แทรกรูปภาพ’ (Insert Photo) ซึ่งช่วยให้นักเขียนสามารถแทรกรูปภาพประกอบระหว่างบทความได้อย่างอิสระ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สร้างความแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น
4
ที่บางแพลตฟอร์มตัวนักเขียนจำเป็นต้องเขียนเนื้อหายาวที่มีความลึก (Deep Content) แต่กลับแทรกรูประหว่างเนื้อหาไม่ได้ ทำให้ผู้อ่านเกิดความเบื่อก่อนที่จะอ่านจบ
ในขณะเดียวกันการแทรกรูปภาพระหว่างเนื้อหาใน Blockdit กลับสามารถทำได้ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานให้กับนักเขียนเป็นอย่างมาก ที่ช่วยให้การสร้างสรรค์เนื้อหามีความสมบูรณ์แบบในแบบที่ต้องการ
1
  • การแทรกรูปภาพทำได้ 2 แบบ
1. แทรกรูปภาพแบบเดี่ยว
- เหมาะกับการเพิ่มรูปภาพที่ต้องการใช้อธิบายเนื้อหาบางส่วนในช่วงข้อความนั้นให้ผู้อ่านมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น นักเขียนอาจเลือกใช้เป็นภาพประกอบเนื้อหาธรรมดา หรือตกแต่งภาพแบบใส่ข้อมูลสาระไว้ในภาพแบบ Infographic ก็น่าสนใจ
2. แทรกรูปภาพแบบอัลบั้ม
3
- หลายคนอาจไม่รู้มาก่อนว่าเพิ่มรูปภาพแบบเป็นอัลบั้มก็สามารถทำได้ใน Blockdit เช่นกัน โดยกดเลือกเพิ่มรูปภาพหลายรูปได้มากถึง 10 รูปในครั้งเดียว
ซึ่งรูปภาพจะถูกแสดงเป็นอัลบั้มไว้ให้ผู้อ่านกดเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ในกรณีที่เนื้อมีความต่อเนื่อง ซึ่งนักเขียนนิยมทำภาพอัลบั้มไว้ที่ส่วนหน้าปกให้น่าสนใจ หรือช่วงท้ายบทความที่เป็นการสรุปเนื้อหา
ติดตามการอัปเดตคอนเทนต์ได้ก่อนใคร
เพียงกด ‘ติดตาม’ ที่เพจ Blockdit กันไว้เลย
⭐️อ่านวิธีการใช้งานฟีเชอร์ใหม่ๆใน Blockdit ได้ที่ซีรีส์ ‘Blockdit Feature’
⭐️สร้างแบรนด์ธุรกิจของคุณให้เป็นที่รู้จักใน Blockdit มากยิ่งขึ้น
ด้วยตำแหน่งโฆษณา Top Post และบริการดูแลเพจด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์
⭐️พึ่งมาใหม่ใช่มั้ย? แนะนำซีรีส์ ‘มือใหม่หัดใช้ Blockdit’
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้กับผู้ใช้งานอีก 2 ล้านคนได้ที่นี่
ดาวน์โหลดแอปฯ www.blockdit.com/download
หรือเข้าเว็บไซต์ www.blockdit.com

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา