12 ส.ค. 2021 เวลา 08:55 • สุขภาพ
กำลังกินยาอยู่ใช่ไหมครับ
กว่ายาจะออกฤทธิ์ก็ 4 สัปดาห์ขึ้นไป ต้องอดทนครับ
พยายามทำหน้าที่ของตนเองตามปกติ ผมรู้ว่ามันยากแต่ฝืนนิดนึง ค่อย ๆ ทำทีละอย่าง การนอนเฉย ๆ คนไม่รู้ว่าเราป่วยจะยิ่งดุด่าว่ากล่าวเราว่าเราขี้เกียจ อย่าโกรธเคืองเขา เพราะเขาไม่รู้จริง ๆ
การบอกคนรอบข้างว่าเราป่วยโรคนี้ คิดให้ถี่ถ้วนว่า เขาจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจโรคนี้ หากเขาไม่เข้าใจ คำพูดที่เขาจะพูดใส่เราจะยิ่งทำให้เรารู้สึกแย่เข้าไปอีก
อดทนทานยา หาหมอตามนัดครับ อาการจะดีขึ้นเรื่อย ๆ เองครับ หลังจากดีขึ้น พยายามมองโลกตามความเป็นจริง ไม่หลอกตัวเอง ไม่คาดหวังในสิ่งที่เกินจริง มองโลกกลาง ๆ ครับ
ถ้าเป็นไปได้หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้พบปะพูดคุยกับบุคคล Toxic งดเล่น Social media สักพักครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ
โฆษณา