15 ส.ค. 2021 เวลา 15:58 • ข่าว
“ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์” จ่อลาออก ระบายความในใจ อยากย้ายแต่ไม่ได้ย้าย
3
คาด “วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” เตรียมลาออกจากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนเกษียณ พร้อมระบายความในใจถึงเหตุผลที่อยากย้ายแต่ไม่ได้ย้าย
เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาของวันนี้ (15 ส.ค. 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sakravee Srisangdharma ระบุถึงเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด ที่มีออกมาก่อนหน้านี้ ว่า อยากย้ายเช่นกัน
พร้อมระบุเหตุผลที่อยากย้าย เนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรง ออกพื้นที่ได้ไม่มาก ไปมาไม่สะดวก หลายคนเป็นห่วง ร่างกายไม่เหมือนเดิม เพราะโควิด-19 ทิ้งร่องรอยไว้เยอะมาก เหนื่อย ไอ จาม มีน้ำมูก หอบง่าย ล่าสุดมีอาการเกร็งด้านขวาค่อนข้างมาก แพทย์ก็บอกว่าเครียดหนัก พักผ่อนน้อย ต้องถนอมชีวิตมากกว่านี้
ขณะที่งานใน จ.สมุทรสาคร ไม่เครียดคงไม่ได้ กระทรวงบอกว่าทำงานมากเกินไป จะย้ายให้ไปอยู่จังหวัดอื่นที่งานโควิดเบาขึ้น แต่ก็เป็นห่วงชาวบ้าน ก่อนถึงฤดูโยกย้ายขอเป็นพนักพิงให้ชาวบ้านอุ่นใจก่อนว่าเรายังไม่หนีไปไหน พร้อมเผชิญเรื่องร้ายๆไปด้วยกัน
ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ ระบุต่อไปว่า มีกำหนดเกษียณอายุราชการปีหน้า แต่คำตอบที่ได้จากกระทรวงคำสั่งล่าสุดคือ ถึงอยากไปสุพรรณบุรี แต่นักการเมืองเขาไม่ยอมรับ ซึ่งไม่รู้ว่าหมายถึงใคร ไปไม่ได้แน่ ส่วนอ่างทอง เป็นจังหวัดเล็กเกินไป
ไปจังหวัดอื่นก็ลำบาก อยู่สมุทรสาครต่อก็คงไม่ดี คนอยู่ที่นี่ควรจะแข็งแรงกว่า ทำงานได้คล่องแคล่วกว่า ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ คิดสะระตะในใจว่าผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี เป็นกัลยาณมิตรที่ดี ส่วนผู้ว่าฯ อ่างทอง เป็นอดีตเพื่อนร่วมงานที่ดีเช่นกัน คงไม่มีเหตุผลใดจะไปไล่ที่เขา
1
ทั้งนี้ เคยฝันว่าจะสามารถอยู่รับราชการได้จนถึงเกษียณอายุ เพราะคือจุดหมายปลายทางที่ข้าราชการทุกคนปรารถนา แต่วันนี้ต้องยอมรับว่าเป็นได้แค่ในฝัน สาเหตุหลักมาจากการทุ่มเทให้กับงานมากไป นึกถึงคำของผู้ใหญ่ที่บอกว่าจะหาจังหวัดอื่นที่งานโควิดเบาขึ้น
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้หาให้ คำสั่งที่เห็นจึงไม่มีชื่อ หลงคิดมานานว่าการจัดคนลงตำแหน่งเป็นเรื่องของกระทรวงเป็นหลัก หรือว่าไม่มีสีของสิงห์ใดๆ นอกจากสีกากีของเครื่องแบบ สีที่พยายามใช้เดินตามรอยพระบาทในหลวง ร.9 มาตลอดชีวิตการทำงาน
ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ระบุทิ้งท้ายว่า “นึกถึงคำของคุณหมอที่บอกหลังเห็นคำสั่งว่า ผมควรใช้ชีวิตก่อนเกษียณที่สงบกว่านี้ ลาออกเถอะ บ้านเมืองย่อมมีคนมาทำงานได้ อย่าไปห่วงจนเกินตัว นึกถึงคำของลูกสาวที่ปลอบพ่อว่า
พ่อต้องดูสุขภาพและความรู้สึกพ่อเป็นหลัก พ่ออยู่ในราชการอีกแค่ปีเดียว แต่อยู่ในชีวิตหลังเกษียณอีกหลายปี พ่อทำงานหนักมาตลอดชีวิต ปีสุดท้ายของพ่อ น่าจะเลือกให้เหมาะกับสุขภาพพ่อเป็นสำคัญ มาถึงตรงนี้ คนที่สนิทกันคงรู้แล้วว่าผมเลือกจะทำยังไง จู่ๆ ผมก็นึกถึงคำโบราณที่ว่า ยามดีใช้ ยามไข้(ไม่)รักษา”
โฆษณา