16 ส.ค. 2021 เวลา 05:56 • ไลฟ์สไตล์
รู้เท่าทันให้ไวขึ้น
เมื่อก่อนตอนยังไม่ฝึกใจจะปล่อยอารมณ์ให้มันดำดิ่งให้สุด ระทมจนรู้ว่าไม่ดีเลยนะ แล้วบอกกับตัวเองบ่อยๆ ว่าจะต้องจัดการมันให้ได้
เมื่ออารมณ์นั้นๆ จะเอ่อท่วมขึ้นมา จะค่อยๆ มองเห็น รู้ล่ะว่าสถานการณ์แบบนี้ จะกระทบกับจิตให้เกิดความหงุดหงิด น้อยใจ ก็เดินออกมาอยู่กับตัวเอง นั่งดูอารมณ์ตัวเองไม่ได้ดูว่าใครทำให้เราเป็น เพราะความคิดมันคือของเรา เราจะหยุดคิดหรือจะคิดต่อก็ตัวเราทำ ไม่ใช่คนอื่นมาสั่งให้เราคิด ซักพักหาอะไรทำจับโน้นจับนี้ อารมณ์ก็หายไปค่ะ ทำวนๆ ฝึกแบบนี้ทุกครั้ง ตอนนี้ดับไวมาก เรียกว่าแข่งกับจิตตัวเองเลยค่ะ
สู้ๆ ทำได้นะทุกคน ปฏิบัติค่ะ ดีต่อใจ❤❤❤
โฆษณา