17 ส.ค. 2021 เวลา 10:39 • ไลฟ์สไตล์
3 เมนูอาหารที่คนไทยกินแล้วฝรั่งเห็นถึงกับต้องร้องขอชีวิต ⁉️
1
ภาพจากผู้เขียน
อืมมม เกิดมาเป็นคนไทยเรื่องกินไม่แพ้ชาติใดในโลก ในขณะที่ลาล่าเองก็เป็นคนที่บ้าการกินมาก เห็นอะไรมีรสชาติก็จะเอายัดเข้าปากหมด โดยเฉพาะผู้ชาย กรี๊ดดดดดด ไม่ใช่นะคะ 😂😂😂
7
ด้วยความที่มีประสบกามเยอะ เฮ้อ ! ประสบการณ์สิ (แม่ชั้นจะเข้ามาอ่านมั้ยเนี่ย 😭) เคยไปอยู่กับครอบครัวคนอเมริกัน ครอบครัวชาวออสซี่ และครอบครัวชาวฝรั่งเศส (จริง ๆ มีอีกหลายประเทศแต่ยกตัวอย่างมาแค่นี้ก่อน)
4
เวลาที่เราต้องไปอาศัยอยู่กับชาวต่างชาตินาน ๆ เค้าก็จะเห็นพฤติกรรมการกินของเราที่เค้าอึ้ง ทึ่ง เสียวมาก ดังตัวอย่างต่อไปนี้ (ลาล่าขอยกตัวอย่างอาหารที่ลาล่าชอบและคนต่างชาติยกมือเกาหัวแกร๊ก ๆ เมิงแดรกอะไรของเมิ้งงงง นะคะ)
3
1. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแห้ง (ไม่ต้มสุก)
7
โอ๊ยยยยย ! ยกให้นัมเบอร์วันเลยจ้าเมนูนี้ ของโปรดตั้งแต่เด็ก โตขึ้นมาก็ยังไม่หยุดกินทั้ง ๆ ที่รู้ว่าไม่ดีก็ยังทำ เหมือนเวลาเจอหนุ่ม 6 แพค หล่อ ๆ แล้วหยุดมองไม่ได้ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็มีหลัวแล้ว 😭😭😭
3
ไม่ว่าจะเป็นมาม่าช้างน้อยช้างใหญ่ไม่กิน หรือไวไวห่อทอง และยำยำต้มยำรสกุ้ง ลาล่าบีบให้แตกละเอียดเป็นผุยผงคามือ แล้วแกะน้ำพริกที่ให้มาในซองละเลงใส่ เสร็จแล้วก็เชคคค ๆ เลยจ้า เขย่าให้พริกมันเข้ากับเนื้อมาม่า
4
ถ้าตอนเด็ก ๆ ก็ใช้มือจกเลย จิ้มดูด จิ้มดูด พอโตมาต้องรักษาภาพพจน์ลาล่าต้องใช้ช้อนตักกิน แต่เชื่อเหอะรสชาติมันต่างกันอ่ะ มันต้องเนื้อถึงเนื้อ จิ้มจกด้วยนิ้วนี่แหละเด็ดสาระตี่ 😂
10
ภาพจาก Pixabay.com
2. พิซซ่าราดด้วยซอสมะเขือเทศ
1
หมู่มวนบ้านเฮาชาวไทยนี่แหล่ะที่ร้านพิซซ่ามากับซอสมะเขือเทศ บางร้านมีวางไว้ให้บนโต๊ะเลยจ้า ฝรั่งเห็นถึงกับร้องเจี๊ยก และอุทานออกมาว่า ลาล่าาาา !!! เธอกินอะไรของเธอ so discussing !! มันน่าขยะแขยงมาก เธอใส่ซอสมะเขือเทศลงไปทำมายยยยย 😂
4
อ้าว ! ที่บ้านชั้นเค้ากินกันแบบนี้ พวกเธอลองดูรึยัง ลองดูสิแล้วจะติดใจ 555 (ทุกคนพี่อ้อมสุนิสาหมดเลยค่ะ) ใครทันมุกนี้บ้าง 😂😭
4
3. มะม่วงจิ้มกะปิ
4
ข้อนี้นี่คุณสามีลาล่าถึงกับเป็นลมเลยจ้า นางไม่เข้าใจกับกลิ่นกะปิ แถมยังไม่เข้าใจกับการกินมะม่วงแบบดิบ ๆ คือมะม่วงไม่สุก นางงงว่าเธอกินอะไรของเธอ อย่ากินแบบนี้หยุดนะ!
6
ด้านคุณแม่สามีเคยเห็นเรากินแบบนี้ คุณแม่ถึงกับเอามือปิดจมูกแล้วถามว่า นี่มันกลิ่นอะไรน่ะ 5555 แหมมม ! ชีสก็ใช่ว่าจะหอมนะคะขุ่นแม่ขาาาาาาา กะปิบ้านเรายังโอเคกว่าจริงมะ 🙄😂
8
เอาแค่ 3 อย่างพอ เพราะตอนนี้นั่งเขียนไปน้ำลายฟูมปากไป หิวมาก อยากกินอะไรแซ่บ ๆ แบบนี้อีกจัง เพื่อน ๆ ที่อยู่ที่เมืองไทยโชคดีมากนะคะ ประเทศไทยเป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำ มีอาหารการกินหลากหลายมากมาย เราโชคดีที่เกิดมาเป็นคนไทยจริง ๆ ค่ะ
3
เอาเป็นว่า 3 อย่างนี้แหล่ะที่เป็นของโปรดของลาล่า ไปไหนมาไหนเวลาใครเห็นเรากินต้องวิ่งหนีทันที ก็ดีนะคะไม่ต้องมีคนแย่ง 😂
1
แล้วพบกันใหม่นะคะ
ฝากอีบุ้คเล่มแรกด้วยนะคะ
และผลงานต่าง ๆ ที่ ⬇️
💌 Pinterest
ลาไปก่อน สวัสดีค่ะ ❤️🙏🏽❤️
โฆษณา