17 ส.ค. 2021 เวลา 23:36 • ธุรกิจ
เทคนิคการออกแบบโลโก้ของแบรนด์ให้เกิดความเชื่อมั่นในแบรนด์
การออกแบบโลโก้ให้สวยนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการทำธุรกิจ โลโก้เป็นเหมือนตัวแทน เป็นหน้าตาของแบรนด์ ทำให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ได้ และเป็นเครื่องมือทางการตลาด โลโก้ควรเป็นโลโก้ที่จดจำง่าย การออกแบบโลโก้ของแบรนด์ เป็นสิ่งที่เจ้าของแบรนด์ควรตั้งคำถามกับตัวเองว่าต้องการสื่อสาร บอกตัวตนของแบรนด์ให้ผู้บริโภคให้รับรู้อย่างไร???
แบรนด์ความงาม KÔEY NIGELLA เริ่มต้นในการออกแบบโลโก้ของแบรนด์มาจากสารสกัดที่เป็นส่วนผสมหลักของแบรนด์ นั่นก็คือ Black Seed Oil หรือน้ำมันเทียนดำค่ะ ซึ่ง Black Seed Oil เป็นต้นตำรับยาสมุนไพรโบราณในสมัยอิยิปต์โบราณที่มีการใช้รักษาโรคภัย ใข้เจ็บมาหลายพันปี จากงานวิจัยสารสกัดใน Black Seed Oil มีคุณสมบัติในการรักษาฟื้นฟูผิว และใช้รักษาโรคผิวหนังต่าง ๆ ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น ก้อยเลือก Black Seed Oil มารักษาผิวตัวเองค่ะ จนเยียวยาผิวตัวเองหายได้ ทำให้เกิดความประทับใจในผลลัพย์อันมหัศจรรย์ของ Black Seed Oil
Black Seeds & Black Seed Oil (ภาพประกอบบทความถ่ายโดยผู้เขียน)
ต่อมาก้อยจึงลงมือศึกษาค้นคว้า Black Seed Oil และได้ค้นพบว่า Black Seed Oil เป็นเมล็ดของดอก Nigella Sativa ก้อยเห็นดอก Nigella Sativa ก้อยหลงรักดอกไม้นี้ทันที เหมือนเจอรักแรกพบ ดอก Nigella Sativa มีสีดอกเป็นสีฟ้าคราม ๆ
เป็นสีดอกไม้ที่ก้อยหลงใหล หลงรักค่ะ
ภาพถ่ายประกอบบทความถ่ายโดยผู้เขียน
การออกแบบโลโก้ของแบรนด์โคเอ้ไนเจลล่า ก้อยได้บอกนักออกแบบโลโก้ว่าอยากได้ โลโก้ของแบรนด์จากดอก Nigella Sativa ก้อยได้ส่งรูปดอกไม้ไปให้ Designer พร้อมกับตัวอย่างโลโก้แบรนด์ที่อยากได้ ก้อยอยากได้แนวนี้ ก้อยชอบโลโก้ของนาฬิกา Patek Philippe ซึ่งเค้ามีความเรียบโก้ ดูหรูหรา และเป็นแบรนด์นาฬิกาที่ก้อยหลงไหลถึงความคลาสิกของเค้า ค่ะ
เทคนิคสำคัญสำคัญที่ก้อยอยากแบ่งปันคือ หาแรงบันดาลใจจากแบรนด์ดังระดับโลก เพราะโลโก้ต่าง ๆ เค้ามีทีมงานฝีมือระดับมหากาฬดูแนวทางมาปรับใช้กับแบรนด์เรา แต่ไม่ควรก๊อปปี้มานะคะ
ภาพประกอบบทความจาก Canva
เราในฐานะเจ้าของธุรกิจ เราต้องสื่อสารให้นักออกแบบของเราให้เค้าเข้าใจถึงความต้องการของเรา เพื่อให้เค้าเข้าใจถึงความต้องการที่แท้จริงของเราเพื่อให้โลโก้ของเราออกมาสมบูรณ์ Perfect สวยงดงามที่สุด
รูปนี้คือ รูป Designer ออกแบบมาให้ก้อยนะคะ แต่ ก้อยยังรู้สึกยังขาดอะไรไปบางอย่าง รู้สึกถึงความยังไม่สมบูรณ์ ยังไม่ลงตัว
Logo รูปแรกของแบรนด์
ก้อยจึงบอกให้เค้าลองใส่วงกลมลงไปล้อม โลโก้ พอใส่วงกลมลงไป ก้อยรู้สึกมีความสุขมากและ
บอกตัวเองว่าเนี้ยแหละ ใช่เลยตัวตนของ KÔEY NIGELLA
1
Logo สมบูรณ์แบบของ แบรนด์ KÔEY NIGELLA
วงกลมนี้ก้อยได้แรงบันดาลใจจากแบรนด์TORY BURCH เห็นโลโก้ของเค้าสวยโดดเด่น เวลาเห็นโลโก้นี้ปรากฏอยู่บนรองเท้าซึ่งทำให้รองเท้าออกมาสวยงาม โดดเด่นมากค่ะ
ภาพประกอบบทความถ่ายโดยผู้เขียน
การออกแบบโลโก้ควรออกแบบด้วยตัวเองหรือจ้างนักออกแบบดี???📌📌
ก้อยแนะนำให้จ้างนักออกแบบโลโก้นะคะ การที่เราลงทุนกับการออกแบบโลโก้เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากค่า ด้วยความที่นักออกแบบโลโก้นอกจากจะวาดรูปเก่งแล้วจะต้องมีประสบการณ์ในการออกแบบด้วยนะคะ นักออกแบบที่มีประสบการณ์ อย่างช่ำชอง เค้าจะออกแบบทำให้งานเราสวยงาม งานเนี้ยบและสามารถดึงเอาเอกลักษณ์ของแบรนด์เราออกมาได้ค่ะ
สิ่งหนึ่งที่ก้อยอยากแนะนำค่ะ เราควรขอให้นักออกแบบ ออกแบบโลโก้ให้เราเลือกหลาย ๆ แบบนะคะเพื่อเราจะได้นำดูความเหมาะสม ความเป็นตัวตนของแบรนด์เราค่ะ ตัวอย่างนักออกแบบได้ออกแบบให้
โลโก้ที่นักออกแบบ ออกแบบมาหลายแบบ
ก้อยเคยลองให้หลานออกแบบ เพราะหลานวาดรูปเก่งและเค้ากำลังเรียนด้านการออกแบบสื่อออนไลน์ เนื่องจากเค้ายังขาดประสบการณ์จริงในการออกแบบ ทำให้เค้ามองในแง่ของธุรกิจ หรือ มองเห็นตัวตนของแบรนด์ไม่ออก มีประสบการณ์น้อยในการใช้สีต่าง ๆ คะ
โลโก้ที่ให้หลานออกแบบให้
โลโก้ที่ดีคือ โลโก้ที่มีเอกลักษณ์เป็นตัวของตัวเอง
และ บ่งบอกถึงตัวตนแบรนด์ และให้ผู้บริโภคจดจำได้ง่าย เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อสินค้าเรา
1
วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ ขอให้คุณผู้อ่านมีความสุขในการออกแบบโลโก้แบรนด์ของตัวเองนะคะ หวังว่าบทความนี้ทำให้คุณผู้อ่านได้ไอเดียในการออกแบบโลโก้นะคะ
ผู้เขียน
หลงรักใน Green Beauty & Clean Beauty
รักในการดูแลตัวเองความสวยความงามด้วยวิธีการทางธรรมชาติ
หลงใหลในการจิบชาดำใส่นม สนใจในการตกแต่งบ้าน
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KÔEY NIGELLA
แบรนด์โคเอ้ไนเจลล่า
◾️ Facebook :Koey Nigella Skincare : https://bit.ly/2TiVkuj
◾️ Youtube: Blue Nigella : https://bit.ly/3gqtIve
◾️ YouTube: Koey Nigella : https://bit.ly/3pB4RJw
◾️ FB Koi: https://bit.ly/3pELkrm
📮 link Shoppee: https://bit.ly/3gsu7hU

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา