18 ส.ค. 2021 เวลา 11:11 • ปรัชญา
เราจะรอคนหนึ่งได้นานแค่ไหน~
เราจะรอคนหนึ่งได้นานแค่ไหน~
ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจกับคำถามนี้สักเท่าไหร่นะครับ 🤔 อาจเป็นวัน เดือน ปี หรือว่าตลอดไปดี
แต่สิ่งที่ผมค่อนข้างหมั่นใจเลยก็คงเป็น การที่เรา
ได้สูญเสียอะไรบางอย่างในชีวิตไปแล้ว 2อย่าง มั้งครับ อย่างแรกเลยคือเวลา ส่วนอย่างที่2 ก็คงเป็นคนที่รักเรา ก็จริงอยู่ที่เราไม่รู้เลยว่าช่วงเวลาในชีวิตเรานี้เราจะพบเจอคนที่รักเรามาก หรือ ว่าจะยังไม่เจอ เอาง่ายๆคุณลองจินตนาการว่า เรามีรถอยู่คันหนึ่ง รถคันนั้นมันทั้งนั่งสบาย ทั้งแรงและเร็ว แต่อยู่ๆวันหนึ่งมันกับพังขึ้นมา เราพยามซ่อมมันแล้ว หาช่างที่เก่งที่สุดมาซ่อมมันแล้ว หาอะไหล่ที่ดีที่สุดมาเปลี่ยนแล้ว แต่มันก็ไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาใช้งานได้ปกติ แต่คุณเลือกที่จะรอ ก็ได้นะ เผื่อว่าสักวันมันอาจจะติดขึ้นมา ผมว่าสู้เอาเวลาไปหารถคันใหม่ข้างหน้าไม่ดีกว่าหรอครับ บางทีอาจจะเป็นรถที่ แรงและเร็วกว่ารถคันนี้ก็ได้นะ ช่วงเวลาหนึ่งที่เรารักใครสักคนมากๆ เราจะคิดว่า เขาคือทุกสิ่งของชีวิต เราจะรักเขาตลอดไป และเราจะอยู่ไม่ได้โดยที่ไม่มีเขา แต่ในวันที่เขาตัดสินใจเลือกทางเดินของตัวเขาเอง จริงๆสิ่งที่ยากเย็นที่สุด อาจทำด้วยวิธีที่ง่ายที่สุดนั้นคือการมีชีวิตอยู่ต่อ แล้วรักตัวเองให้มากๆ บางคนอาจมองแต่จุดจบ จนลืมเรื่องราวที่ผ่านมา
ผมเคยเห็นบทความหนึ่ง ของฝรั่งที่เปรียบเทียบ ความรักของเขาที่มีต่อหญิงสาว นั้นเหมือน ไวน์
ใน แง่ของความรัก แน่นอนครับ ว่ากว่าเราจะรักใครมากขนาดนี้เวลาคือสิ่งสำคัญ คลายกับไวน์ที่ต้องใช้เวลาในการบ่ม ยิ่งใช้เวลานาน รสชาติยิ่งกลมกล่อมละมุน ความรักของเขาก็เช่นกันครับ แม้จะไปต่อไม่ได้ แต่ไวน์ซึ่งหมายถึงความรักของเขา มันจะไม่ลดทอนคุณค่าลง มันยังเป็นไวน์ที่รสชาติ กลมกล่อม เป็นความทรงจำดีๆในชีวิตที่ไม่มีวันจืดจางหรือถูกลืมเลื่อน เหมือนไวน์ที่ไม่ถูกเปลี่ยนเป็นน้ำ ธรรมดา
มันดูเหมือนจะเศร้านะครับ แต่เอาเข้าจริงๆแล้วการที่เราได้รักใครสักคนอย่างเต็มหัวใจ มันไม่มีทางเสียเวลาเปล่า เพราะ เราและเขาได้ช่วยกันสร้างไวน์ชั้นดีไว้ พอเวลาผ่านไปเรากลับมองย้อนดูเรื่องราวที่ผ่านมา มันอาจทำให้เราได้เห็นเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นก็ได้นะครับ คงเหมือนการ นั่งพักเพื่อนั่งพักจิบไวน์นั้นอยู่
และผมไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่าหากไร้ ซึ่งบทสนทนา คำพูดน้ำเสียง หรือแม้กระทั่งใบหน้าของเขา เรานั้นจะจดจำเขาได้ดีอยู่หรือเปล่า
แต่สำหรับผมนั้นเชื่อเสมอ ว่าเราทุกคนนั้นต่างรู้ดีว่าควรเก็บเขาไว้ในรูปแบบไหน บางคนอาจ เก็บไว้ในรูปแบบสิ่งของ กลิ่น หรือแม้กระทั่ง บทเพลง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เราได้สัมผัสถึง ท่วงทำนองที่คุ้นเคยความรู้สึกเหล่านั้นจะคืนกลับมา ราวกับว่ามันไม่เคยจบลง~🥀
1
โฆษณา