19 ส.ค. 2021 เวลา 02:21 • ปรัชญา

ทุกครั้งที่ล้มมันคือประสบการณ์

ใครจะไปรู้ว่า สิ่งที่เราพยายามเเละคิดว่าต้องทำได้เเบบ 100% มันกลับเป็นคมดาบที่หันมาทางเรา เนื่องจากความผิดหวังที่มันมอบให้เรา
การหวังอะไร หรือเชื่อมั่นว่ามันจะเป็นไปตามที่เราคิดเเบบเเน่นอนมันก็เเลดูปกติทั่วไป เเต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ขัดกับสิ่งที่เราหวังไว้ขึ้นมาเรากลับรู้สึกเเย่ เเละหล่นไปยังห้วงลึกของความคิดมากมาย ความรู้สึกที่เราไม่ยอมรับ เเละเพิ่มพูนผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
จริงๆ เเล้วทั้งหมดนี้คือความรู้สึกตอนนี้ของผมครับ
เเต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น ความล้มเหลวที่เจอก็ใช่ว่าเราจะล้มเหลวเสมอไป มันอาจจะเเวะมาหาเราบ่อยหรืออาจจะถี่มากไป เเต่เราก็ควรจะมองย้อนกลับไปว่าเรา "ได้รับอะไรจะเหตุการณ์นั้น"
ตอนที่เรามั่วเเต่รู้สึกเเย่กับความผิดหวัง กลุ้มคิดต่างๆ นานามันไม่ช่วยอะไรเรามากหรอกครับ มันก็เป็นเพียงการบ่น เเละติตัวเองเท่านั้น ความล้มเหลวที่เเท้จริงมันคือขุมทรัพย์ที่คนส่วนมากมองไม่เห็น การพบกับความล้มเหลวที่หลากหลายรูปเเบบ จะทำให้ผู้อ่านพัฒนาขึ้นครับ
ถ้าเรามองในมุมที่เเตกต่างออกไป สิ่งที่ดูเลวร้ายอาจจะมีประโยชน์ในมุมลึกของตัวมัน
🔸 สนุกกับการพัฒนาตัวเองกับ Contaminated brain
🔸 ฝากกดติดตาม กดไลค์ถ้าเห็นว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ เเล้วก็..ช่วยส่งบทความนี้ไปให้คนที่เป็นห่วงนะครับ 💖
🔸 สามารถแสดงความคิดเห็นในช่อง comment ได้นะครับ 😊

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา