22 ส.ค. 2021 เวลา 03:01 • ปรัชญา

การมีชีวิตตามเจตจำนง

การมีชีวิตตามเจตจำนงคือศิลปะแห่งการเลือกชีวิตของเราเอง ก่อนที่คนอื่นจะเลือกให้เรา
bullet journal method
นับครั้งไม่ถ้วนที่เราทำอะไรลงไป เเต่คิดว่าท้ายที่สุด
มันกลับว่างเปล่า ไร้ค่า และไม่รู้ว่าเราจะทำไปเพื่ออะไร
ในสังคมปัจจุบันเรามักได้แรงกระตุ้นจากปัจจัยต่างๆที่เกี่ยวกับ "สื่อออนไลน์" การเปิดเผย และอวดโอ้ชีวิตของตัวเองหรือความสำเร็จต่างๆ ที่จะทำให้คุณเอาไปเปรียบเทียบและบั่นทอนความเป็นตัวคุณ
1
ค่านิยมนู่นนี่ นำให้เราเกิดความอยากเป็น อยากได้ เเละบั่นทอนตัวคุณเองเพื่อจะไปอยู่ในจุดที่คุณคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดี
แล้วใครจะไปรู้ล่ะว่าสิ่งที่เราทำอยู่นั้นตรงกับเจตจำนงของตัวเองหรือเปล่า เราต้องถามกับตัวเองลึกๆ ว่า
สิ่งที่เรากำลังพยายามอยู่นั้นเรากำลังทำเพื่อใครและเพื่อประโยชน์อะไร การเลือกทางเดินไปสู่เป้าหมายจริงๆ ของตัวเอง..ผิด มันก็ไม่ต่างกับการที่เราให้คนอื่นมาควบคุมตัวของเรา จงมีสติรู้..ทุกย่างก้าวของ
ตัวเอง จงควบคุมเป้าหมาย เเละการกระทำของตัวเอง
ถ้าเรารู้สึกว่าสิ่งที่เราทำอยู่เราไม่ได้ทำเพราะว่าตัวเองต้องการอย่างเเท้จริง ควรเดินออกมาสักหนึ่งก้าวเเล้วมองเข้าไปว่า เรากำลังทำตามเจตจำนงของเราจริงหรือเปล่า
Aileen Ju
อย่าเลือกทางเดินที่คนอื่นบอกว่าเป็นทางเดินที่ถูกต้องเเต่จงสร้างทางเดินใหม่ๆ ที่เป็นของตัวเองที่สมบูรณ์เเบบที่สุดสำหรับคุณ
บทส่งท้ายจากผมเองง 🦶🏻✨
.
ด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่สังคมยุคนี้มอบให้ ความเร็วสุดๆ ของการรับข้อมูลจากภายนอก เข้าใจในสังคมนู่นนี่มากมาย จนลืมที่จะติดต่อกับตัวเอง ผมเป็นเด็กคนนึงที่คิดว่าการพัฒนาเพื่อให้เราดูดีขึ้น คือการเดินไปหาจุดที่คนอื่นบอกว่าดี ฟิลเราพยายามเพื่อให้คนอื่นมองเราดีขึ้น ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน สนใจสายตาคนอื่นมากกว่าความรู้สึกลึกๆ ของตัวผมเอง
เราเหมือนเดินไปตามเส้นทางที่คนอื่นมองว่ามันดี เเต่ความมั่นใจที่ผมได้ขึ้นจากมัน เชื่อมั้ยครับว่ามันเหมือนตอบสนองความต้องการ เเละเสริมความมั่นใจเราน้อยมากๆ มันลูปไปจุดที่เราต้องคอยสนใจสายตาคนอื่นตลอดเวลา คุณลองคิดดูนะครับว่า คุณจะมั่นใจในตัวเองมากขึ้นมั้ย
ดูบ่นมาเยอะเเยะจนจับ Key Word ไม่ได้เเล้ว จริงๆ ผมอยากจะให้ทุกคนเริ่มพัฒนาตัวเอง เพื่อตัวเองที่จะพัฒนาขึ้น เเละคอยภูมิใจตัวเองที่พัฒนาขึ้นในเเต่ละครั้ง
ผมอาจจะดูเเปก เเต่พอเราภูมิใจในตัวเอง เราจะลูบหัวตัวเองทุกๆ รอบ อาจจะดูตลกๆ เเต่มันโคตรฟูลฟิล ถัาเราหวังดีกับตัวเอง เเละคอยสนใจเตัวเองในทุกๆ วัน คุณก็จะมั่นใจในการพัฒนาในทุกๆ วันของคุณคับ
คุณเก่งที่สุดในโลกเเล้วครับ เเค่เป็นคุณในเเบบของคุณ ก็ไม่มีใครมาเเทนที่คุณได้เเล้วครับ 🤍
🔸 สนุกกับการพัฒนาตัวเองกับ Contaminated brain
🔸 ฝากกดติดตาม กดไลค์ถ้าเห็นว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ เเล้วก็..ช่วยส่งบทความนี้ไปให้คนเรารักนะครับ 💖
🔸 สามารถแสดงความคิดเห็นในช่อง comment ได้นะครับ 😊
🌈

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา